Chủ Nhật, 13 tháng 12, 2015

Chọn điểm khác biệt cho định vị thương hiệu

Tiến trình của việc lựa chọn điểm khác biệt nhãn hiệu bắt đầu từ việc xác định lợi thế khó khăn của nhãn hàng và động cơ dùng sản phẩm của người mua trong lĩnh vực hay chủng mẫu hàng hóa mà nhãn hàng đang hoạt động.
http://www.dna.com.vn/folder_news/150412 dinh vi thuong hieu.jpg
Mục tiêu của việc này là sắm được tính năng hay tiện dụng nổi trội mà nhãn hàng của nhà hàng mang thể mang đến cho các bạn so sở hữu các đối thủ khó khăn cộng ngành. khi điểm khác biệt này là một lợi ích (không bắt buộc tính năng sản phẩm) thì định vị này sẽ thêm phần thuyết phục mang quý khách lúc Bạn chế tạo được "lý do tin tưởng" cho tuyên bố "lợi ích" này.
>>> Tin liên quan: thiet ke profile
1 ví dụ là chuỗi thức ăn nhanh Subway chế tạo các bữa ăn "tốt hơn cho sức khỏe" so sở hữu các cửa hàng thức ăn nhanh khác lúc đưa ra bánh Sandwiches với hàm lượng chất béo phải chăng hơn. Ở đây, tiện dụng "tốt hơn cho sức khỏe" được bổ trợ "lý do tin tưởng" là hàm lượng chất béo phải chăng hơn. Mặc dù, các tính năng sản phẩm cũng sở hữu thể tạo ra được những định vị thương hiệu hấp dẫn đối mang người mua, tuy nhiên nhược điểm của chúng là dễ dàng bị các đối thủ cạnh tranh "bắt chước". sở hữu lý do này mà định vị nhãn hiệu thường được thể hiện qua "hình ảnh" nhằm đem lại điểm khác biệt của lợi ích nhãn hàng – cụ thể là "hình ảnh" của nhãn hàng này được thể hiện thông qua đối tượng cũng nhưng bí quyết sử dụng sản phẩm. Chẳng hạn, hãng Nike sử dụng các vận động viên chuyên nghiệp trong các hoạt động truyền thông quảng cáo nhãn hiệu nhằm truyền tải thông điệp "sản phẩm có chất lượng vượt trội" thay vì định vị nhãn hàng theo tính năng của sản phẩm như được sản xuất bởi dây chuyền hiện đại…

Sự bảo trợ thương hiệu từ việc sử dụng các ngôi sao trong quảng cáo như Mariad Carey, Kim Kardashian, hoặc Paris Hilton sẽ tạo được niềm tin nơi các bạn lúc họ tậu một sản phẩm dầu thơm là họ sẽ phát triển thành quyến rũ hơn hay chí ít cũng tạo niềm hi vọng là họ cũng sẽ hấp dẫn như những ngôi sao đang sử dụng sản phẩm này.
những nhãn hiệu hàng đầu trong một ngành hàng thường chọn điểm khác biệt về lợi ích chính là lý do mà khách hàng mua sản phẩm. Trong khi các nhãn hàng nhỏ hơn thì thường chọn 1 phân khúc thị trường ngách để chuyên dụng cho. Chẳng hạn, Bột giặt Tide là nhãn hiệu bậc nhất phải đã sắm định vị là "vượt trội trong việc giặt giũ", trong khi những nhãn hàng nhỏ hơn như Cheer định vị là "giặt quần áo trong nước lạnh" và Wish thì vượt trội trong "đánh bay vết bẩn cứng đầu".
khi chọn điểm khác biệt thì những nhà làm cho nhãn hiệu thường mua các lợi ích đã được công nhận bởi người dùng. Ví dụ, người ta thường cho rằng mật ong khi nào cũng rẻ hơn đường bởi vậy một loại thức uống giải khác giả dụ được "bổ sung" 1 ong thì cứng cáp sẽ tốt hơn so với việc tiêu dùng đường. Ở chi tiết khác, nếu tạo điểm khác biệt của nhãn hàng qua lợi ích chưa được người sử dụng "công nhận" thì việc bắt buộc làm cho là thuyết phục đa số người chấp nhận điểm thuận tiện này. Nước súc miệng Listerine đã thành công trong việc vượt qua thành kiến của người sử dụng về mùi vị "khó chịu" của sản phẩm bằng phương pháp thuyết phục toàn bộ người rằng "mùi vị khó chịu" này sẽ giúp diệt vi khuẩn và mảng bám là nguyên nhân chính của chứng hôi miệng.

>>> Tham khảo tạo đây: Thiết kế bao bì chuyên nghiệp
hầu hết những thương hiệu đều mua 1 điểm thuận tiện duy nhất khiến điểm khác biệt, việc này giúp những người khiến cho nhãn hàng dễ dàng thuyết phục các bạn rằng thuận tiện đấy là quan trọng lúc họ quyết định tậu hàng. Tuy nhiên, trong không ít giả dụ, 1 số nhãn hàng muốn tìm "nhiều tiện lợi khác nhau" khiến cho điểm khác biệt của nhãn hiệu. Điều này được lý giải là lúc các đối thủ cạnh tranh đều tìm một điểm khác biệt về tiện lợi thì tại sao Bạn không mua "tất cả những lợi ích" để khiến cho điểm khác biệt của mình. Trong thị trường xà phòng, Ivory định vị về khả năng rữa sạch, Dove chống khô da, và Zest tạo mùi hương thơm hơn. lúc Lever 2000 được tung ra, sản phẩm được định vị là "mang đến đa số lợi ích trên", điều mà các nhãn hiệu khó khăn ko thể khiến được, và kết quả là số lượng sản phẩm Lever 2000 bán vững mạnh đột biến.
Định vị "nhiều giá trị lợi ích" mang thể được thể hiện ở 1 cái hình khác ấy là "giá trị". Định vị giá trị được thể hiện theo phương trình sau:
Giá trị = lợi ích lý tính + tiện lợi cảm tính
giá thành tiền mặt + mức giá thời gian
Giá trị được thể hiện giữa lợi ích mà sản phẩm mang đến so sánh mang giá tiền mà các bạn cần bỏ ra để có được sản phẩm. Giá trị nâng cao lên khi thuận tiện sản phẩm nâng cao hoặc tầm giá để sở hữu được sản phẩm giảm xuống.
khi chọn định vị "nhiều giá trị lợi ích", Bạn bắt buộc chú ý về tính tương đồng giữa các thuận tiện này. ví như chúng đối nghịch thì sẽ tạo sự hoài nghi của quý khách về tính xác thực của định vị. Ví dụ: định vị 1 nhãn hiệu là chất lượng cao thì việc đưa ra 1 chính sách giá tốt sở hữu thể tạo sự hoài nghi cho quý khách về "chất lượng" của sản phẩm vì người ta thường kể rằng "tiền nào của nấy" mà. lúc 1 mẫu xe được định vị là "an toàn" thì các bạn sẽ nghi ngờ khi dòng xe cũng được truyền thông về khả năng nâng cao tốc vượt trội.
Cuối cùng, các nhà nhãn hiệu phải cẩn trọng khi lựa tậu điểm khác biệt bằng tiện dụng thông qua việc dựa vào ý kiến của người sử dụng phản hồi thông qua các nghiên cứu thị trường. Đôi khi người sử dụng trả lời ko hoàn toàn chính xác lý do họ tậu sản phẩm mà với thể họ bị ảnh hưởng bởi nhận định của người kế bên.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites