Thứ Năm, 10 tháng 12, 2015

Cách xây dựng một nhãn hiệu tử tế

Với lẽ đây là lần trước tiên bạn đọc thấy khái niệm nhãn hiệu tử tế, tôi cũng ko chắc trên thế giới hầu hết người với thường dùng từ này. toàn bộ người thường kể tới những khái niệm như nhãn hiệu nức tiếng, nhãn hiệu hàng đầu, nhãn hàng mạnh hay nhãn hiệu quyền lực…

http://www.dna.com.vn/folder_news/220614 thuong hieu tu te.jpg

>>> với thể bạn cần biết: thiet ke profile cong ty

một câu hỏi mà toi thường được những công ty hỏi trong giai đoạn tư vấn là "Để tạo dựng 1 nhãn hàng mạnh thì họ cần bắt đầu từ đâu?". Câu trả lời của tôi đã dần khác đi theo thời gian. Ban đầu tôi khuyên họ hãy bắt đầu từ việc thấu hiểu người dùng, đánh giá được hiện trạng nhãn hàng của họ, dựa trên đấy xây dựng được chiến lược thương hiệu dài hạn và chuẩn hóa nhận diện nhãn hàng hay đưa ra các kế hoạch truyền thông sở hữu tính chiến lược và dài hạn.

đó là câu trả lời đúng như các gì tôi được học, cực kỳ khoa học và đúng như những quy trình thực tế các nhà hàng thường áp dụng. bí quyết tiếp cận bài bản đã sẽ giúp những công ty gặt hái được kết quả thấp.

Qua thời gian, chúng ta thấy ngày càng xuất hiện phổ biến nhãn hiệu đình đám từ nhiều lĩnh vực khác nhau như hàng sử dụng, bất động sản, ngân hàng…Tuy một số thương hiệu vẫn duy trì được sự thành công cho tới hôm nay nhưng đa phần đã yếu đi hay không còn tồn tại nữa. Tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra, điều gì đã làm cho nhiều thương hiệu dần biến mất?

Cuối cộng tôi đã sắm ra được nguyên nhân hay chí ít nó là nguyên nhân riêng cá nhân mình nghĩ là đúng. Quy trình có mặt trên thị trường đúng sẽ giúp tạo dựng một thương hiêu thành công và quy trình này chỉ là phần ngọn của việc ra đời. Để đảm bảo nhãn hàng thành công trong dài hạn hay trường tồn thì công ty phải ưa chuộng tới phần gốc hay nền tảng cho sự tồn tại và tăng trưởng của thương hiệu.

Phần gốc đó là gì? Tôi nghĩ ấy là triết lý buôn bán, tầm nhìn, sứ mạng… 1 công ty vững bền khi họ tồn tại dựa trên các triết lý với tính nhân văn, và một nhãn hàng mạnh cần được xây dựng dựa trên triết lý và mục tiêu sở hữu tính nhân văn này.

>>> Xem tại đây: thiet ke bao bi san pham

Bạn sở hữu thể xây dựng được một thương hiệu mạnh trong một thời gian nhất định nhưng để duy trì được vị thế này lâu dài thì nhãn hàng này bắt buộc được xây dựng dựa trên tính nhân văn hay tôi sử dụng 1 từ khác là nhãn hiệu tử tế. Sự "tử tế" chính là yếu tố đảm bảo sự lâu bền của nhãn hiệu.

Sự tử tế bắt nguồn từ những người sáng lập ra công ty, nhân viên hay đa số người liên quan (nhà đầu tư, đối tác, các bạn, cộng đồng…). Con người tử tế sẽ sở hữu được những mục tiêu tử tế và phương pháp thực hiện cũng tử tế. Tương tự như vậy, 1 thương hiệu tử tế chỉ được tạo bởi những người tử tế, dựa trên sự trung thực, tính dài hạn và tính nhân văn.

Hàng năm, các nhãn hàng ô tô hàng đầu thế giới đã tự triệu hồi hàng triệu sản phẩm của họ chỉ vì 1 lỗi siêu nhỏ mà họ nghĩ rằng nó với thể gây tổn hại cho người mua của mình. những tổn thất về mặt vật chất mà những siêu thị này bắt buộc gánh chịu là rất to nhưng họ sẳn sàng chấp nhận về mình nhằm hạn chế những rủi ro dù nhỏ nhất cho khách hàng. những hành động này thể hiện sự trung thực, tinh thần trách nhiệm và tính nhân văn của những nhãn hiệu hàng đầu, và điều này lý giải tạo sao thương hiệu này luôn được tin tưởng và phát triển bền vững.

Hay một nếu khác một thương hiệu to khác, để gia nâng cao lợi nhuận họ sẳn sàng tiêu dùng rộng rãi thủ thuật để tạo ra sản phẩm chi phí phải chăng, chất lượng kém hay độc hại cho người sử dụng. Họ quảng bá sai sự thật hay sử dụng mỹ từ để thuyết phục người mua tiêu dùng sản phẩm không thấp này và kết quả là gì? Họ thu được lợi nhuận cao trong khi người dùng gánh tổn thất cực kỳ to về cả tiền bạc và sức khỏe. Điều tệ hại hơn nữa lúc người tiêu dùng chẳng phải biết mình đang bị lừa dối và vẫn thoả thích tiêu dùng sản phẩm độc hại này. Đây là 1 ví dụ khá đa dạng trong lĩnh vực hàng tiêu dùng mà báo chí đã nói hầu hết trong các năm vừa qua.

Hai cách ứng sử hoàn toàn trái ngược trên thể hiện triết lý buôn bán hoàn toàn khác nhau. sở hữu những thương hiệu sẳn sàng chịu toàn bộ tổn thất cho mình nhằm giảm thiểu tất cả rủi ro sở hữu khách hàng, trong lúc đó 1 số thương hiệu khác thì làm mọi cách để tối đa lợi nhuận cho dù hành động đó sở hữu gây tổn thất rất khủng khiếp tới người mua hay công đồng. Bạn sở hữu thể dễ dàng đoán được nhãn hiệu nào sẽ được người tiêu dùng yêu mến và sẽ vững mạnh bền vững.

Và ví như hiện tại một siêu thị hỏi tôi xây dựng thương hiệu bắt đầu từ đâu thì tôi sẽ ko ngần ngại trả lời rằng "Hãy bắt đầu từ sự tử tế". Hãy xây dựng một nhãn hàng tử tế. Để khiến cho được điều này thì trước tiên bạn buộc phải tử tế có nhân viên, người dùng, đa số người quanh đó và quan trọng hơn là nên xây dựng được 1 môi trường tử tế.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites