Một nghiên cứu vừa qua do trường Đại học Bách khoa Valencia và Đại học Oxford thực hiện đã khẳng định vai trò của màu sắc trong cảm nhận của chúng ta về sản phẩm.
>>> mang thể bạn quan tâm: thiết kế brochure chuyên nghiệp
Trong một thí nghiệm, người tham gia được chuyên dụng cho sôcôla nóng chứa trong tách màu trắng, kem, đỏ và cam. Mặc dù chất lượng đồ uống đều như nhau, nhưng các người tham gia thử nghiệm đều nhất nhất cho rằng món sôcôla nóng trong ly màu kem hoặc màu cam mang mùi vị thơm ngon hơn hẳn ly màu khác.
mang lẽ bạn chưa từng quan tâm đến điều này nhưng chúng ta thật sự cảm nhận thế giới bằng màu sắc trong toàn bộ điều chúng ta làm cho thường ngày.
Thử tưởng tượng bạn truy cập vào 1 website mang màu "choảng" nhau như xanh, cam và hồng, chắc chắc bạn khó sở hữu thể tập trung vào nội dung của trang web này và sớm thoát ra ngay. Ngược lại, những trang web có giao diện sáng sủa, màu sắc đơn thuần nhưng hài hoà và hình ảnh sinh động như Apple.com sẽ giữ chân bạn lâu hơn.
khi khách hàng tiềm năng tậu tới website của bạn, hoặc click vào banner PR, họ ra quyết định chỉ trong vài giây. cách bạn phối hợp màu sắc với tác động đáng nói đến phản ứng của họ, bởi vậy, việc tìm màu cho thứ tiếp thị của bạn rất quan trọng.
Dưới đây là ba bí quyết bạn mang thể tận dụng màu sắc để gia tăng hiệu quả marketing.
một. Trong có mặt trên thị trường
cách tạo dựng nhãn hàng giúp tạo buộc phải kỳ vọng của người mua vào công ty, từ đấy họ sẽ quyết định có tậu bạn hay không. Theo Đại học Loyola, Maryland, màu sắc giúp gia nâng cao độ nhận biết nhãn hàng đến 80%, do đó, hãy sắm màu ưng ý nhất sở hữu ngành nghề của bạn.
Bạn sở hữu thể tham khảo ý nghĩa của 1 số màu sắc rộng rãi bên dưới:
Xanh dương: thường tượng trưng cho sức khoẻ, tin cậy và lòng trung thành. Đây là màu được những hãng IMB, Lowe's, AMEX và Hewlett-Packard sử dụng làm cho màu chủ đạo trong kiểu dáng logo và nhận diện thương hiệu.
Cam: thường gợi cần sự vui tươi, hào hứng, năng động, ấm áp và ham mê. Đây là lựa tậu của Nickelodeon, Amazon, Fanta Soda, và Firefox.
Đỏ: tượng trưng cho năng lượng và sức mạnh. Đây là màu của tuổi trẻ và sự táo bạo. các nhãn hàng chuộng màu đỏ gồm có Coca-Cola, Virgin, Target và Netflix.
Xanh lá: là màu của sự thịnh vượng và thường được đa dạng siêu thị tài chính như Fidelity, H&R Block và TDAmeritrade sử dụng rộng rãi. Đây cũng là màu tượng trưng cho thiên nhiên và sức mạnh trùng hợp, vì vậy nó cũng được những thương hiệu như Animal Planet, Greenpeace, Whole Foods, Starbucks, Tropicana và Monster Energy mua.
Vàng: 1 trong những màu cá tính, thể hiện sự hạnh phúc, lạc quan, và thân thiện. các logo nhãn hàng màu vàng nổi tiếng nên đề cập đến McDonald's, Hertz, Nikon, Best Buy và Ikea.
Hồng: thường được xem là màu của sự lãng mạng và nữ tính, tượng trương cho tình yêu và sự ấm áp. những logo màu hồng nức danh bao gồm PINK của Victoria's Secret, Baskin Robin và Barbie.
bởi thế, bạn phải cân nhắc đến bắt mắt, bản sắc và giá trị nhãn hàng lúc lựa chọn màu sắc. các gam màu yêu thích có thương hệu sẽ hỗ trợ rất to trong hoạt động buôn bán của bạn.
>>> Mời bạn xem thêm: thiết kế logo giá rẻ hà nội
2. Trong ngoại hình website và trang đích đến (landing page)
Website và landing page là địa điểm xuất sắc để thể hiện nhãn hiệu và tác động tới quyết định của người mua tiềm năng qua màu sắc. Đây là nơi sở hữu đủ "đất" để bạn sử dụng hài hoà các màu chủ đạo và hình ảnh sinh động.
Màu sắc còn giúp người xem "kết" ngay website và công ty của bạn. Theo CCICOLOR, con người thường phán đoán trong tiềm thức về người khác, môi trường bên cạnh hoặc sản phẩm chỉ trong vòng 90 giây, và hết 90% những phán đoán này đều chỉ dựa trên màu sắc.
ngoài ra, màu sắc của website và landing page còn đóng vai trò chính trong việc dẫn dắt người xem đi tới các hành động cụ thể. Theo Color marketing Group, có tới 85% khách tậu hàng chỉ ra màu sắc là lý do chính để họ quyết định sở hữu sắm sản phẩm hay không.
3. Trong quảng cáo
Dĩ nhiên, ko thể phủ nhận vai trò của màu sắc trong quảng cáo. Nhưng tuỳ thuộc vào chiến dịch muốn thực hiện, bạn sở hữu thể sắm màu khác so sở hữu màu được dùng trong hệ thống nhận diện. Ví dụ, giả dụ chiến dịch của bạn có liên quan tới việc nâng cao nhận thức về một vấn đề xã hội nào ấy, bạn có thể chọn màu liên quan đến vấn đề đó như màu hồng trong các chiến dịch liên quan tới phòng chống ung thư vú. trường hợp chiến dịch được tung ra vào dịp lễ, bạn mang thể tìm màu liên quan tới ngày lễ ấy như màu xanh và đỏ cho chiến dịch sale mùa Noel chẳng hạn. Nhìn chung, bạn sẽ phải cân đối rộng rãi khía cạnh khác nhau để sắm được màu sắc ưng ý trong PR.
ko kể đấy, màu chủ đạo dùng trong PR nên cần hài hoà mang màu được dùng trên landing page (trong ví như PR mang dẫn đến landing page). nếu không, người xem sẽ với trải nghiệm không thấp và dễ rời bỏ trang của bạn. Cuối cộng, có banner quảng cáo online, bạn nên xem xét đến những yếu tố khác như giao diện của trang đặt quảng bá, các PR khác trên cùng trang, v.v. sao cho banner của bạn ko bị chìm.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét