Thứ Ba, 8 tháng 12, 2015

Những sự thật về marketing lãnh đạo doanh nghiệp nên biết

"Vì mục đích của việc kinh doanh là tạo ra một người dùng, nhà hàng marketing có hai và chỉ hai chức năng cơ bản: marketing và đổi mới. marketing là chức năng khác biệt của 1 doanh nghiệp"

http://www.dna.com.vn/folder_news/070714 marketing.jpg

>>> Xem thêm: thiet ke logo doanh nghiep

trường hợp bạn yêu cầu 20 lãnh đạo công ty định nghĩa về marketing, có thể bạn sẽ nhận được 20 câu trả lời khác nhau. Tại sao lại khó nắm bắt khái niệm về buôn bán đến vậy?

mang lẽ bởi vì toàn bộ các chuyên gia tiếp thị cũng không hiểu chính bản thân họ. Họ ngừng công việc của mình trong một phạm vi hạn hẹp và chưa thực sự thấy được bức tranh toàn cảnh.

Bất chấp bản chất mơ hồ đấy, kinh doanh vẫn đóng vai trò then chốt trong marketing.

Theo cha đẻ của nghệ thuật quản lý hiện đại Peter Drucker thì: "Vì mục đích của việc marketing là tạo ra một người mua, công ty marketing có hai và chỉ hai chức năng cơ bản: kinh doanh và đổi mới. buôn bán là chức năng khác biệt của một doanh nghiệp".

Vậy marketing là gì? Nhà đầu tư mạo hiểm huyền thoại tại Silicon Valley và cựu Giám đốc điều hành hãng Intel Bill Davidow cho rằng, "Marketing bắt buộc tạo ra 1 sản phẩm hoàn chỉnh và đưa chúng tới những vị trí bậc nhất trong các phân khúc thị trường khó khăn".

Điều lạ là Davidow chưa từng học buôn bán ở trường. tất cả bằng cấp của ông đều thuộc lĩnh vực kỹ sư điện.

Steve Jobs, 1 chuyên gia tiếp thị sáng chói khác cũng đã từng bỏ học. Tôi đã từng khiến công việc tiếp thị cho một số doanh nghiệp khoa học cao và những bằng cấp của tôi đều thuộc lĩnh vực kỹ thuật, ko mang tấm bằng MBA nào trong số đấy.

Vậy các nhà tiếp thị vĩ đại học về marketing ở đâu?

Trong chính công việc.

những siêu thị mới khởi sự là nơi hoàn hảo để bạn thu lượm kiến thức về kinh doanh, vì họ chủ yếu phát triển các sản phẩm sáng tạo và thu hút sự sử dụng rộng rãi của khách hàng, ko kể ra những điều khác là không đáng kể.

bên cạnh đấy, họ cũng luôn khó khăn về tiền mặt và phải số đông nhân sự đảm nhiệm nhiều vị trí khác nhau. ấy là cách tôi bắt đầu công việc tiếp thị của mình từ hơn 20 năm trước. Dưới đây là 7 sự thật về buôn bán mà mọi lãnh đạo doanh nghiệp nên biết:

một. Ai cũng nghĩ là mình nhiều năm kinh nghiệm

So mang những lĩnh vực khác thì marketing có rộng rãi điều khó hiểu hơn, và rất khó phân biệt thật - hư, hay - dở. Như David Hornik của doanh nghiệp August Capital từng nói: "Các nhà đầu tư mạo hiểm thích nghĩ rằng họ là những thiên tài trong lĩnh vực marketing". Theo ông, lý do là "chúng tôi mang thể "chém gió" 1 cách thuyết phục". Họ chẳng phải là các người duy nhất làm cho điều đó.

2. nhãn hiệu sẽ vẫn thắng

đa dạng người nghĩ thương mại điện tử sẽ cào bằng sân chơi và khiến lộ ra các bất cập trong việc có mặt trên thị trường. không những điều này không xảy ra, mà tất cả việc còn diễn ra theo hướng ngược lại. Trở lại mang thời cực thịnh của AOL, Bob Pittman đã từng nói rằng: "Coca-Cola đã không qua được phần kiểm tra về hương vị. Microsoft không sở hữu được hệ thống hoạt động rẻ nhất. Nhưng nhãn hiệu đã thắng". các nhãn hàng lớn như Apple, Google, Coca-Cola, IBM và Microsoft vẫn luôn mạnh.

3. buôn bán nghĩa là thấu hiểu tất cả người

kinh doanh là xác định các gì quý khách muốn, đôi lúc trước cả lúc họ biết điều ấy. giả dụ bạn có sở trường về lĩnh vực này thì hãy tin tưởng vào khả năng của mình. Hãy tập trung vào một nhóm các bạn trước. Ngay cả trong những thương vụ B2B, giống như thị trường ảo, toàn bộ sản phẩm vẫn đều do con người trong thế giới thực tậu.

>>> Tham khảo: thiet ke logo dep

4. Marketer giỏi không hề nhà phát minh

1 số người là những nhà bí quyết tân vĩ đại. Họ có những khái niệm điên rồ mà ko ai từng tưởng tượng. Nhưng các chuyên gia tiếp thị chuyên nghiệp lại với xu thế phát triển thành các nhà cách tân, biến phát minh thành thứ sử dụng được. marketing vững mạnh dựa trên việc tái tiêu dùng các ý tưởng theo những cách mới.

Chương trình thành lập đầu tiên của hãng Intel Inside thực ra là 1 kế hoạch buôn bán gồm rộng rãi thành phần hợp lại và được sửa lại cho hợp sở hữu ngành công nghiệp sản xuất máy tính cá nhân.

5. buôn bán không hề trách nhiệm của riêng phòng kinh doanh

kinh doanh là thành phần cốt lõi trong giai đoạn vận hành của 1 công ty. ấy là lĩnh vực liên quan hầu hết những lĩnh vực khác như phát triển sản phẩm, phân phối, tài chính, truyền thông và bán hàng. những người khiến buôn bán đóng vai trò quan trọng trong công ty. hầu hết thành viên của ban lãnh đạo đều buộc phải hỗ trợ cho bộ phận marketing.

6. Thị trường là một bài toán mang tổng bằng 0

Trái sở hữu quan niệm thông thường rằng trong kinh doanh, chiến thắng là mọi. tất cả giao dịch đều có một quý khách và một người bán. giả dụ bạn làm cho cả khách hàng và người bán đều thấy mình chiến thắng mới đúng là khiến cho marketing chuyên nghiệp.

7. không nhất thiết cần sở hữu nhiều tiền

mang một chiến lược truyền thông đúng, nhà tiếp thị giỏi mang thể tạo ra 1 làn sóng quý khách phấn khích, nhu cầu sẽ từ đấy lan truyền đi. Việc này sở hữu thể được thực hiện sở hữu 1 ngân sách vô cùng nhỏ.

Steve Jobs đã từng là một bậc thầy trong việc chứa giấu bí mật và kiểm soát chính xác thời điểm cũng như cách những người khác biết thông tin về các sản phẩm của Apple.

Sự thật là những nhà tiếp thị vĩ đại như thế cực kỳ hiếm. Câu hỏi đặt ra là ai là người bạn sở hữu thể giao phó trách nhiệm trong lĩnh vực quan trọng nhất của công ty?

Theo DNSG

http://www.dna.com.vn/folder_news/

tags: kinh doanh, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • mẫu bình thị trường
  • khi người nổi tiếng làm cho kinh doanh
  • Truyền khẩu là phương thức quảng bá được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 cách tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • buôn bán trong thời kỳ suy thoái – 8 điều phải chú ý
  • Phối thức tiếp thị cho nhà hàng mới
  • Tiếp thị là mẫu... chi chi?
  • Inbound marketing và Outbound marketing: Bạn sắm chiếc nào? [infographic]
  • Chữ P thiết bị 5 trong tiếp thị hiện đại
  • Trang
  • một
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

tags: marketing, marketer

Facebook
Hot! Email Bản in

Bài viết liên quan

  • Lòng yêu nước và kinh doanh
  • loại bình thị trường
  • khi người nức danh làm cho kinh doanh
  • Truyền khẩu là phương thức PR được tin cậy nhất ở Đông Nam Á
  • 5 bí quyết tiếp thị trong thời kỳ suy thoái
  • marketing trong thời kỳ suy thoái – 8 điều nên lưu ý
  • Phối thức tiếp thị cho nhà hàng mới
  • Tiếp thị là loại... chi chi?
  • Inbound marketing và Outbound marketing: Bạn mua loại nào? [infographic]
  • Chữ P đồ vật 5 trong tiếp thị hiện đại
  • Trang
  • một
  • 2
  • 3
  • 4
  • next >>

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites