Thứ Năm, 24 tháng 12, 2015

Các xu thế ngoại hình web hứa hẹn “bùng nổ” trong năm 2016

Chúng ta đang trải qua những công đoạn tăng trưởng mạnh mẽ nhất của lĩnh vực kiểu dáng web, khi mà xu thế kiểu dáng ảnh động web của các năm 90 đang đã dần vươn lên là quá khứ và thay vào đó là xu thế thiết kế phẳng ấn tượng.

bây giờ, sự vững mạnh ồ ạt của đa dạng chiếc vật dụng kỹ thuật hay những ứng dụng thông minh đã cho thấy việc vững mạnh những trang web trên những ứng dụng hay những thiết bị logic đang ngày càng được chú trọng hơn bao giờ hết - lúc ngày càng đa dạng những trang web được truy cập trực tiếp trên những thiết bị di động và đặc trưng hơn nữa là sự trỗi dậy của Google đối sở hữu các ứng dụng cập nhật mobile thân thiện mang lại hiệu quả, và sự nhanh chóng cho người dùng. vì thế, trong những năm vừa qua chúng ta với thể nhận thấy các kiểu dáng trang web có tính đáp ứng (responsive) xuất hiện ngày một rộng rãi và phát triển thành thông dụng hơn bao giờ hết bởi tính ứng dụng cao và với thể thích hợp mang mọi các trang bị kỹ thuật hay mọi độ phân giải màn hình khác nhau 1 phương pháp cực kỳ linh hoạt. RWD hay ngoại hình web mang tính đáp ứng sẽ sở hữu thể giúp mang đến 1 nền tảng mới trong thiết kế web, nó giúp cho các kiểu dáng web ngày nay mang vị trí lâu dài hơn so với những kiểu dáng web cũ với tính truyền thống - cộng có ấy những xu hướng ngoại hình web phổ biến và ấn tượng.được thành lập ngày 1 nhiều hơn nhằm tạo ra các sản phẩm kiểu dáng web độc đáo và mới lạ.

Để cộng nhau mua hiểu kĩ hơn những xu thế ngoại hình web hứa hẹn bùng nổ trong năm 2016, chúng ta hãy cộng nhau xem xét những xu thế vượt trội sẽ mang thể phát triển thành rộng rãi hơn trong năm 2016.

1. bề ngoài giao diện người mua (UI)

một trong các tác dụng phụ của mẫu mã web đáp ứng là bạn sẽ có thể tậu thấy rất nhiều những trang web tương tự và giống nhau về cấu trúc ngoại hình. Tuy nhiên, thay vào đấy chúng ta không thể đổ lỗi cho những mẫu mã web đáp ứng hiện tại, bởi sự gia nâng cao của những trang web WordPress và những thị trường web nhiều khác như diễn đàn, blog cá nhân….đang trở thành bùng nổ và bị thâu tóm ở đa dạng mặt phát triển đối tượng người dùng khác nhau - và hầu hết những trang web này đều sở hữu cấu trúc web giống nhau dẫn đến sự phổ biến ngày 1 rộng rãi các giao kiểu loại mang cấu trúc kiểu dáng web đáp ứng theo một dạng cố định.

Việc tạo ra những trang web có chiếc nhìn tương đồng chẳng hề là điều xấu hay đem lại hệ quả to. Thay vào đấy đã từng có đông đảo sự thay đổi cộng sở hữu những ý tưởng mới được tạo ra ở khâu tương tác giữa người dùng và trang web, 1 trong những phần được thiết lập cố định hơi nhiều và thiếu tính sáng tạo ở những mẫu ngoại hình giao diện quý khách thông thường. những ngoại hình bây giờ có cực kỳ nhiểu sự vững mạnh rộng rãi, nhưng lại có siêu ít sự đổi thay khi nói tới mô hình giao diện người dùng.

kể phương pháp khác, những mô hình web vẫn hoạt động theo phương pháp thông thường và ít sở hữu sự thay đổi mới mẻ hơn. cộng một mô hình đăng nhập khách hàng giống nhau - đa số các trang web đều sở hữu sự tương đồng giống nhau ở mặt này. Và ko có lý do gì để chúng ta nên phát minh lại phần móng quan trọng này cả - bởi 1 mô hình giao diện quý khách mang lại hiệu quả sẽ cần hướng dẫn người dùng thông qua UI patterns.

Dưới đây là 1 vài mẫu kiểu dáng giao diện web mà bạn buộc phải buộc phải khiến cho quen:

Menu hamburger : Mặc cho 1 số chỉ trích về việc sử dụng mô hình này, nó vẫn được tiêu dùng vô cùng đa dạng bởi sự hiệu quả khi dùng và đóng vai trò là chức năng nhận biết dễ dàng cho khách hàng.

Đăng ký tài khoản : Bạn sẽ tậu thấy mô hình này ở bất cứ trang web nào lúc bạn đang phấn đấu đăng ký cho mình một tài khoản tiêu dùng. với thể với một cái đơn để điền vào hoặc 1 nút bấm cho phép bạn sử dụng tài khoản mạng xã hội để đăng kí.

Long Scroll : Việc mọi toàn bộ người đều đã quen có các thanh cuộn dài nhờ vào các vật dụng di động- bởi chúng xuất hiện khá nhiều trên những trang web di động và được ưa dùng bởi tính tương tác cao với quý khách và lôi kéo sự lưu ý lâu hơn sở hữu người đọc. xu hướng trang web cuộn dài đặc trưng được ứng dụng cực kỳ tốt cho những trang web muốn thu hút các bạn thông qua hình thức đề cập chuyện giúp mang lại sự tập trung và tính sáng tạo hơn cho web, Facebook và Twitter là 1 trong đa dạng những trang mạng xã hội đã ứng dụng thành công xu thế này.

Thẻ Layout : Đi tiên phong cho xu thế này chính là Pinterest, thẻ ở khắp nơi trên web vì họ thể hiện đa số thông tin hình ảnh chỉ trong 1 khối hộp dài với kích thước thích hợp có khung hình. Mỗi thẻ đại diện cho 1 concept hình ảnh mang chủ đề thống nhất nhưng lại nhiều về cách thể hiện và sáng tạo.

Hero image : Tầm nhìn của thị giác là cảm giác mạnh nhất của con người - đồ vật mà bạn nhìn thấy trước tiên sẽ với ấn tượng mạnh nhất đối với bạn, do đó lợi dụng tâm lí thị giác này những Image hero ( tạm dịch: "anh hùng hình ảnh" ) có độ phân giải sắc nét và nội dung hình ảnh ấn tượng với tính bao quát đã có mặt trên thị trường và được sử dụng nhiều và là một trong những cách nhanh nhất để lôi kéo sự lưu ý của khách hàng. Nhờ các tiến bộ trong băng thông và dữ liệu nén, bắt buộc các hình ảnh sở hữu kích thước lớn cũng sẽ tải lên cực kỳ nhanh mà ko gây ảnh hưởng đến người mua do kích thước ảnh to dân đến việc tải chậm. 1 cách xếp đặt thông thường bạn sẽ tậu thấy của các Image hero sẽ bao gồm hình ảnh và văn bản nội dung ngắn, với thể là tĩnh hoặc động (ví dụ như 1 danh sách luân phiên các hình ảnh hay các chủ đề cụ thể).theo sau đấy là những hình ảnh to nhỏ được bố trí gọn gàng.

>>>Xem thêm: thiet ke profile cong ty

2. Animation

Ảnh động đang được sử dụng đa dạng hơn để tăng bí quyết kể chuyện của 1 trang web, khiến trải nghiệm tương tác sở hữu tính giải trí và thoải mái hơn.

Tuy nhiên, bạn không thể dùng mọi những hình ảnh animation ở hầu hết nơi. Hãy xem xét 1 cách chu đáo cho dù bạn chỉ thêm chúng vào như một phương pháp để tăng thêm cá tính cho trang web của mình. Animation với thể được chia thành hai nhóm:

Animation quy mô lớn: Chúng được sử dụng như 1 công cụ tương tác chính sở hữu tác động rộng rãi hơn đến người sử dụng - bao gồm những hiệu ứng như chuyển động giống như xu thế parallax scrolling và các thông báo pop-up.

Animation quy mô nhỏ: Thường gồm spinner, hover tool, loading bar và không đòi hỏi quý khách cần nhấp vào.

Chúng tôi sẽ mô tả 7 kỹ thuật animation rộng rãi nhất:

Loading animations

Chúng được sử dụng để mang lại sự thích thú cho người dùng và mang tính giải trí cao. các hình ảnh động theo xu hướng này thường được sử dụng rộng rãi cho ngoại hình phẳng, hồ sơ năng lực hay những trang web chỉ với 1 trang duy nhất…

xu-huong-web-2016 5

buộc phải nhớ lúc sử dụng các hình ảnh động theo cá tính này thì hãy luôn giữ cho chúng sư đơn giản vá tránh đưa vào những âm thanh ko ưng ý. Tuy nhiên nó vẫn buộc phải ưng ý mang thời trang và bảng màu của trang web.

Navigation và menu (nonscrolling)

Menu điều hướng ẩn đã trở thành ngày càng phổ biến, đặc trưng là sở hữu thể được sử dụng chúng để tiết kiệm dung tích màn hình. Như bạn sở hữu thể thấy trong các ví dụ dưới đây, bằng việc tạo ra trong các công cụ tạo mẫu cùng tác UXPin, các hình ảnh động được sử dụng để tạo ra một menu khi nhấp chuột vào một nút cụ thể và ngăn chặn quá trình chuyển đổi ko phù hợp.

Hover animations

Hiệu ứng di chuột cho một cảm giác trực quan hơn đối sở hữu các trang web khi người dùng di chuột qua những nội dung. các bạn vững chắc sẽ tự động có phản hồi thị giác ngay lập tức lúc tiêu dùng tính năng di chuyển chuột.

Gallerie - slideshow

Phòng trưng bày và trình chiếu ảnh là một phương pháp hiệu quả để giới thiệu rộng rãi hình ảnh mà ko sợ quá tải người tiêu dùng. Đây là các địa điểm hoàn hảo cho những nhiếp ảnh gia mang thể trưng bày sản phẩm, và giới thiệu các sản phẩm ngoại hình

Motion animation

Sự chuyển động trùng hợp của các đồng tử trong đôi mắt chúng ta khi nhìn chính là cảm hứng để tạo ra những hình động chân thật, và nó chính là công cụ lý tưởng giúp lôi kéo sự để ý của khách hàng. chuyển động cũng với thể giúp hệ thống phân cấp trực quan.. Điều này có thể giúp nâng cao thêm sự quan tâm.

xu-huong-web-2016  9

Scrolling

Thanh cuộn dựa trên những hình ảnh động mang lại sự kiểm soát hơn cho các bạn, các người sở hữu thể xác định tốc độ mở ra của những hình ảnh động.

xu-huong-web-2016  10

>>> Tin liên quan: thiết kế bao bì sản phẩm

Hình ảnh động nền / video

một hình nền hoạt hình đơn thuần sở hữu thể nâng cao thêm khả năng hiển thị cho một trang web, nhưng cần tiêu dùng ở mức độ vừa phải bởi sở hữu thể gây mất tập trung cho người dùng. Điều quan trọng là chúng với thể làm việc trên các phần riêng lẻ hoặc tạo ra một đi lại nhẹ nhàng cho đa số hình ảnh.

3. Microinteractions

Microinteractions là những tương tác nhỏ xảy ra kế bên chúng ta, đơn giản chỉ chỉ là việc bạn tắt báo thức trên điện thoại di động hay like một tấ hình thú cưng trên facebook.

Mỗi người đều thực hiện nhưng thao tác nhỏ này mà ko phải suy nghĩ. đó là khi mà bạn bắt đầu một ngày sở hữu việc tương tác. Bằng bí quyết tắt báo thức trên điện thoại di động của bạn, bạn đang tham gia vào 1 giao diện người dùng nào ấy trong 1 khoảnh khắc trùng hợp. Và ngày càng phổ biến trong số những tương tác nhỏ này được ứng dụng và những vật dụng khoa học đa dạng.

Micr-tương tác với xu thế giúp bạn làm những điều khác nhau như:

Truyền đạt 1 trạng thái hoặc nhận lại 1 thông tin phản hồi ( ví dụ như việc bạn nhận được thông tinh giảm giá thông qua mail hay điện thoại,…)

Xem kết quả của một thao tác sử dụng hay 1 trạng thái mà bạn vừa tương tác ( ví dụ như việc bạn nhận được mail phản hồi khi đăng kí tài khoản..)

Giúp người tiêu dùng thao tác một ứng dụng nào ấy.

Micro-tương tác là 1 phần quan trọng trong bất kỳ một ứng dụng nào.

Micro-tương tác là một phần quan trọng của mọi những dự án kiểu dáng kỹ thuật số. Mỗi loại tương tác dẫn khách hàng tới trung tâm. Khái niệm này cho thấy con người như là chìa khóa cho việc tiêu dùng các đồ vật ứng dụng.

4. Material Design: một lựa sắm phong phú hơn để kiểu dáng phẳng

Năm ngoái, Google tung ra 1 thời trang mới là Material Design. Đây là một bắt mắt mẫu mã mới được Google giới thiệu cộng lúc mang phiên bản Android 5.0 Lollipop dùng hiệu ứng đổ bóng và các khái niệm về chuyển động và chiều sâu để tạo ra những mẫu mã sở hữu tính thực tế hơn cho người mua.

cá tính Material Design mang mục đích chính là tạo ra sự sạch sẽ, mẫu mã modernistic sẽ tập trung vào UX, bên cạnh ra mẫu mã còn bắt buộc thật đơn giản, tinh gọn và không sử dụng những thành phần thừa. phong cách ngoại hình mới này của Google còn mang nhiều những ý kiến trái chiều, nó được ca ngợi chủ yếu ở sự thay đổi mới mẻ

sở hữu mẫu nhìn tối giản, Material Design mang phổ biến điểm chung sở hữu xu hướng đang ngày một phát triển là bề ngoài phẳng.

5. mẫu mã Responsive

thiết kế web Responsive cũng trở thành cực kỳ đa dạng trong các năm gần đây nhờ vào sự gia nâng cao của việc tiêu dùng Internet trên di động.Thiết kế Responsive tương đối an toàn và là một mẫu mã đáp ứng những bắt buộc vừa đủ, và là phương thức bề ngoài hơi đơn giản và giá tốt cho những nhà hàng để xây dựng một trang web điện thoại di động thân thiện có đầy đủ những chức năng nhu yếu.

6. ngoại hình phẳng

ngoại hình phẳng đã phát triển thành xu hướng nhiều và phát triến được một thời gian dài và tương thích mang mọi các xu hướng khác như tối giản, mẫu mã web đáp ứng và material design.Tuy nhiên, nhìn vào các xu thế sẽ vững mạnh trong năm đến đay mang thể dự đoán thấy xu thế bề ngoài phẳng sẽ vẫn vững mạnh rực rỡ và luôn có ở những top xu thế của năm 2016 tới đây. Hãy cộng nhau điểm ra 1 vài đặc điểm chính vượt trội cua xu hướng kiểu dáng phẳng.

Bóng : Giúp mang đến chiều sâu cho những kiểu dáng phẳng.

Phối màu rực rỡ . đem lại những màu sắc sống động hơn trong những mẫu mã.

Typography đơn thuần. Kiểu chữ đơn thuần giúp văn bản dễ đọc và với thể đọc được thấp trong tát cả những bề ngoài phẳng.

Nút Ghost . Điều này cho phép những chức năng mà ko mất tập trung từ UX và thường được biểu diễn như là những đừng vạch, những liên kết lúc click mang thể thay đổi lúc người dùng di chuột qua chúng.

Tối giản . Cắt giảm số lượng các yếu tố để tạo ra sự tiên tiến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites