Nhà tâm lý học hành vi John B. Watson từng nhận xét rằng những quảng bá hiệu quả với khả năng thúc đẩy người sử dụng tìm hàng thường đánh vào ba cảm xúc căn bản của con người, bao gồm yêu quý, sợ hãi và giận dữ.
>>> Tin liên quan: thiet ke brochure
Tuy nhiên, từ lúc Watson nêu lên giả thiết này tới nay, xã hội đã trải qua đa dạng chuyển biến to và kinh doanh cũng phát sinh những khái niệm mới, bởi thế, không ít người tự hỏi liệu lời lý giải của Watson còn với thể ứng dụng hiệu quả trong thời đại bây giờ hay không? Câu trả lời là tuỳ vào cách chúng ta diễn dịch, những khái niệm của Watson về hành vi, cụ thể là hành vi mua hàng, vẫn đúng và mang thể mở rộng thêm sang bốn khía cạnh khác như sau.
một. Người tiêu dùng vẫn tìm vì yêu quý
Tình cảm yêu quý của quý khách dành cho nhãn hàng được thể hiện qua mối quan hệ mật thiết được xây dựng dựa trên lòng trung thành, thói quen, sự tín nhiệm hoặc thái độ. ko chỉ đơn giản là tậu một món hàng hợp nhãn, người mua ưu ái một nhãn hiệu nhất định vì đó là các gì họ thích, hiểu rõ, chấp nhận, và thấy mình xứng đáng được hưởng thụ, hay họ thích cách nhãn hàng đó thể hiện cá tính của người mua và thông điệp, tuyệt vời hay hoạt động của thương hiệu cũng phù hợp sở hữu quan điểm của họ.
2. Người dùng vẫn chọn vì sợ hãi
Lo âu, rủi ro là một phần trong cuộc sống tiên tiến, bởi vậy quý khách sẽ tậu tới những nhãn hiệu mà họ tin rằng sở hữu thể giúp mình chứa đi phần nào gánh lo. ngoài ra, ko ai muốn bị bỏ lỡ điều gì, từ các điều nhỏ nhặt như thông tin giảm giá, đến những cơ hội quý báu, từ đấy, hình thành phải nỗi lo sợ "bị ra rìa", lạc hậu.
3. Người sử dụng vẫn sắm vì giận dữ
Phản đối, nổi loạn, công lý, muốn thay đổi và sự khó chịu ngấm ngầm giúp đẩy người mua đến với các nhãn hàng khác nhau trong đa dạng lĩnh vực vì họ không chấp thuận 1 điều gì đấy, hoặc họ muốn phá vỡ một số lề thói nhất định, hay đôi lúc vì họ muốn bênh vực cho các gì mà họ thấy là đúng.
một điều thú vị khác giúp mở rộng các khái niệm của Watson trong thời đại bây giờ chính là internet và cuộc sống online. hiện tại, chúng ta hành động không chỉ vì bản thân mình, mà còn vì sự nhìn nhận của những người quanh đó.
>>> Bạn nên biết: thiet ke logo ha noi
4. Người dùng bây giờ sắm vì tâm lý số đông
"Mới nhất", "mode nhất" hay "xịn nhất" là những gì họ chạy theo. Họ cảm thấy mình sống trong một thế giới không dừng di chuyển và các thay đổi, cập nhật là điều diễn ra thường ngày, vì vậy, họ muốn mình cũng cần mới theo đa số người.
5. Người ta chọn thành công vì họ muốn được xem là thành công
Hơn bao giờ hết, thành công hiện tại ko chỉ là 1 khái niệm cá nhân, mà là một ý tưởng thời thượng của số đông, khiến cho nhãn hiệu càng sở hữu thêm quyền lực và hấp dẫn hơn (từ đó, càng thúc đẩy hơn nhu cầu mua của khách hàng). Sự ủng hộ dành cho nhãn hiệu phát sinh và tan biến dựa trên xét đoán của hàng triệu người. Chưa bao giờ sự thành đạt mang thể tới chỉ trong 1 đêm và ra đi trong tích tắc như hiện nay.
6. Người dùng sắm vì họ muốn được kết nối
Cuộc sống hiện nay đem lại cho người sử dụng nhiều bí quyết tư duy, cũng như các sắc thái, giả định và ngữ cảnh mới. Họ mang nhiều cơ hội để sắm hiểu và định hướng hơn trước đây. các nhãn hàng được mua thường đóng vai trò khởi xướng và truyền cảm hứng về những vấn đề mà người dùng sử dụng rộng rãi.
7. Cuối cùng, người dùng cảm kích sự hào phóng
Họ thường đánh giá cao những nhãn hàng sở hữu tìm mọi cách làm cuộc sống tươi đẹp hơn. Dù nhiều người vẫn phản bác rằng những hành động này chưa chắc đã mang lại lợi nhuận cho công ty nhưng ko ai phủ nhận rằng các thương hiệu dính đến việc huỷ hoại môi trường hoặc gian lận thường đi đến những kết thúc ko có hậu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét