Brad VanAuken đã với 1 nhận định cực kỳ xác đáng về tái kiểu dáng thương hiệu: "Hệ thống nhận diện được mẫu mã để mã hóa và giải mã thông tin nhãn hàng vào và ra khỏi trí não của công chúng. nếu bạn thay đổi hệ thống, những trang bị liên quan tới nó sở hữu thể mất đi và buộc phải mất đa dạng thời gian để tái lập."
Con người thích những đồ vật họ quen thuộc. Nhưng ta lại đang số trong một thế giới luôn thay đổi. Trong khi những nhà quản lý nhãn hiệu vật lộn với vấn đề xác định thời điểm và thực hiện thay đổi nhận diện, tôi lại quan tâm hơn đến các động cơ đằng sau lý do tại sao những nhãn hiệu tậu thay đổi bí quyết thể hiện bản thân - vì chính đây là điểm mà tôi nghĩ rằng sẽ quyết định đa số đồ vật.
giả dụ những động cơ là ko tối ưu, việc tái ngoại hình sẽ thất bại. Bằng chứng cứ cụ thể, một bài báo tuyệt vời của Business Insider đã nghiên cứu một loạt những vụ tái bề ngoài nhãn hàng thất bại vừa qua. Hai nguyên tắc được rút ra là:
- Xác định rõ mình là ai và hãy là chính mình. Đây là điều căn bản của nhận diện, nhưng 1 số công ty vẫn nghĩ rằng họ sở hữu thể thuyết phục công chúng rằng họ là một đối tượng khác (so có bản chất của họ) bằng cách thay đổi nhận diện nhãn hiệu. không có nhóm chuyên gia nào mang thể biến bạn trở nên một người khác chỉ bằng kiểu dáng lại nhãn hàng, cũng giống như ta không thể thay đổi tên để làm mình hấp dẫn hơn. ví như bạn chẳng hề là một nhãn hàng phổ thông, bạn buộc phải chấp nhận điều này.
- ko che đậy. Thay đổi 1 nhận diện để hướng tới việc che đậy sự thật không hề là sự tái kiểu dáng thương hiệu. ấy là việc của các người không lương thiện nhằm lừa dối nhà đầu tư và quý khách. Trước đây điều này với thể thành công. Nhưng hiện nay, hầu hết người đều kết nối vào một mạng lưới thông tin rộng lớn, việc lừa dối này là vô ích.
Vậy các nhãn hàng bắt buộc khiến cho lại nhận diện như thế nào? Nguyên tắc căn bản của tôi là: trước khi thực hiện bất cứ sự thay đổi nào, hãy nghĩ về quý khách. Thay đổi kiểu dáng thương hiện chỉ khi điều này sẽ giúp nhận diện trở nên thú vị và gần gũi hơn có người dùng (không cần vì chuyên gia buôn bán cảm thấy ko thích thiết kế nhãn hiệu cũ hay vì đối thủ cạnh tranh thực hiện điều chỉnh).
10 lý do tại sao bạn buộc phải thay đổi nhận diện thương hiệu:
một. làm cho nó thân thiện hơn
2. khiến nó gọn gàng hơn
3. làm cho nó đơn thuần hơn
4. khiến cho nó trông tiên tiến và gần gủi hơn sở hữu cuộc sống hiện tại
5. Giúp nó phản ánh phải chăng hơn về bản thân bạn (và điều làm khách hàng yêu quý bạn)
6. Để ra tín hiệu về định hướng mà bạn đang theo đuổi (những điều làm cho các bạn sẽ yêu quý bạn)
7. Để cho thấy rằng việc buôn bán của bạn đã và đang thay đổi (theo hướng khiến khách hàng hài lòng hơn)
8. Để trở nên nổi bật hơn (theo đó là dễ được nhận ra hơn), đặc trưng trong thị trường cạnh tranh khốc liệt
9. Để nhấn mạnh một khía cạnh trong những thời trang mà trước đấy chưa được nhấn mạnh
10. Để sửa chữa những sai sót trong nhận thức khiến tránh sự vững mạnh của bạn hay ngăn cản bạn tới sở hữu những khách hàng bạn mong muốn.
Trên hết - các gì người dùng thấy buộc phải song hành mang phương pháp họ nghĩ về bạn hay phương pháp bạn muốn họ nghĩ về bạn, chẳng hề chỉ là những điều nhà quản lý thương hiệu hay các lãnh đạo muốn thể hiện. một nhận diện không phản ánh thực chất thì chỉ là 1 hình vẽ vô hồn.
Trước khi ban quyết định thực hiện thay đổi nhận diện, xin hãy tự hỏi: "Tại sao việc này thay đổi nhận định của người mua về nhãn hiệu của mình theo hướng rẻ lên?" ví như bạn không tậu ra câu trả lời, chắc chắn khác hàng của bạn cũng vậy.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét