Thứ Năm, 28 tháng 1, 2016

Slogan của những hãng kỹ thuật danh tiếng

những Slogan gắn với tên tuổi những thương hiệu công nghệ nổi danh thường bị soi xét phổ biến hơn, người đồng tình không ít, và kẻ che bai cũng nhiều...

>>> Tham khảo: nhận diện thương hiệu

Intel có "Intel Inside"

"Intel Inside" đã trở thành 1 phần không thể thiếu của các thương hiệu máy tính trên toàn thế giới. Nó khẳng định vị thế và khiến cho phải thành công của thương hiệu Intel.

Intel đã nỗ lực đông đảo để mở rộng thương hiệu của mình, tuy nhiên, sau 1 thời gian vững mạnh, nhận thấy nhãn hàng đang đi xa dần giá trị cốt lõi, Intel đã quyết định quay trở lại sở hữu chiến dịch thay đổi Slogan cũ "Sponsors of Tomorrow" thành "Look inside" - một slogan hơi bắt mắt và đậm mùi tin tặc.

Câu Slogan gạt bỏ đa số mọi trang bị trước mắt người xem và để họ tự đặt câu hỏi "What 's inside?" - Và bên trong máy tính là Chip Intel.

Trên thực tế, nhiều công ty đã đưa ra những câu slo-gan như phần kết cho 1 câu chuyện dài về thương hiệu mà họ đang cố gắng làm. Trong vài thập kỷ qua, đã với một số slo-gan đã góp phần thổi bùng những nhãn hàng nhưng cũng sở hữu ko ít chiếc chỉ là việc khiến vô ích, ko chỉ gây thất bại trong việc thúc đẩy mà thậm chí còn khiến cho tổn hại 1 thương hiệu. Dưới đây là 1 vài slo-gan của các nhãn hàng khoa học sở hữu sức ảnh hưởng nhất trong những năm vừa qua và xem tại sao chúng làm cho bắt buộc sự khác biệt.

Apple với "Think Different" – Hãy nghĩ khác!

với thể quá thừa khi đề cập thêm về điều này nhưng đây là câu slo-gan nức danh đậm chất Steve Jobs được xây dựng thương hiệu để định hướng cho các gì đã từng là 1 hãng chế tạo máy vi tính nhỏ ở Cupertino, California, Mỹ. Chính định hướng "hãy nghĩ khác" đó đã ăn sâu vào mọi đa số đồ vật thuộc về thương hiệu Apple hiện tại.

Đã sở hữu rộng rãi tranh luận về tính đúng đắn trong ngữ pháp của slo-gan này nhưng chỉ chút nghi ngờ lúc tin rằng cụm từ này đã ăn sâu vào đầu của người dùng Apple và các người dùng mới suốt từ khi Steve Jobs lần đầu giới thiệu nó tại Hội nghị Seybold diễn ra vào tháng 10/1997 tại San Francisco. Cũng tại sự kiện ấy, một chiến dịch truyền thông "Think Different" – Hãy nghĩ khác, đã mang đến cho chúng ta các vật dụng "điên khùng" (The Crazy Ones) khiến cho thay đổi hoàn toàn thế giới công nghệ sau đấy.

"Don't Be Evil" của Google

google-slogan.jpg
► Slogan của các hãng công nghệ danh tiếng

Sergey Brin và Larry Page đã ngập tràn hy vọng trong các ngày mới bắt đầu. Lạc quan, đầy lý tưởng và cũng rất cơ hội! Quả đúng như vậy bởi vì mặc cho những định hướng khởi nghiệp rời rạc đầy chấp vá ban đầu, Google hiện nay là 1 công ty khổng lồ mà trong đa dạng giả dụ không thể tuân theo các chuẩn mực của chính mình đặt ra. Từ việc vi phạm quyền riêng tư của người dân với các dòng xe rong ruổi khắp nơi cộng các máy quay Street View và những điểm Wi-Fi để đôi khi khai thác dữ liệu người mua nhằm trục lợi. Người khổng lồ trong lĩnh vực chọn kiếm này vừa rồi có đa dạng vi phạm đến mức dường như Google đang gặp rắc rối liên tục với Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa kỳ (FTC), đồng thời đang nên đối mặt có phổ biến cuộc thăm dò liên quan đến quyền riêng tư diễn ra khắp thế giới. Rõ ràng có rất nhiều sản phẩm miễn phí cho quý khách nhưng ngay cả những vật dụng miễn phí cũng sở hữu chiếc giá của nó.

Oracle với "Can't Break It, Can't Break In" hay "Unbreakable" – không thể phá vỡ

mang thể bạn chưa từng nghe tới slo-gan của Oracle bởi là một doanh nghiệp cung ứng giải pháp doanh nghiệp, họ thường vô cùng kín tiếng. Tuy nhiên, bất đề cập nguồn người mua của bạn là ai, nếu dự định đưa 1 tuyên bố lớn vào slo-gan của nhãn hiệu, hãy chắc rằng bạn có thể đứng vững đằng sau nó. 1 lúc Oracle quyết định thể hiện khả năng đảm bảo an ninh mạnh của mình trong chiến dịch "Can't Break It, Can't Break In" hay đề cập ngắn ngọn là "Unbreakable" có ý nghĩa "không thể phá vỡ, hãy đoán xem điều gì đã xảy ra? Đã mang người phá vỡ được và trên thực tế, các nhà nghiên cứu đã cho biết rằng thực sự tương đối dễ để tấn công (hack) vào Oracle.

Facebook: CHAIRS ARE LIKE FACEBOOK

mang thể tạm hiểu ý nghĩa của slo-gan này là "Facebook cũng giống như những mẫu ghế". Tuy nhiên, đây chỉ được tính là một phần của 1 câu khẩu hiệu vì sự tồn tại của nó không đủ tác động mạnh mẽ tới những công cụ tiếp thị chủ đạo như báo chí hay vật phẩm. Nó chỉ là 1 thông điệp để đánh dấu sự kiện trong đại của mạng xã hội này khi Facebook đạt được mốc 1 tỉ khách hàng, tuy nhiên đoạn video PR dài 90 giây của thông điệp này đã tạo ra tác dụng ngược lại.

Sự chỉ trích từ toàn bộ người, trong khi các blogger tẩy chay sự với mặt của Facebook. Trước các phản hồi tiêu cực, Facebook hầu hết đối mặt có quyết định từ bỏ chiến dịch quảng cáo của mình. tất cả sự tìm mọi cách tưởng chừng đã là dấu chấm hết lại vươn lên là khoảnh khắc gặt hái thành công vĩ đại cho mạng xã hội to nhất thế giới. Đồng thời, các phản ứng mạnh đó cho thấy rằng mạng xã hội này đang phải đối phó mang một cuộc khủng hoảng nhận diện, làm nó xa phương pháp người dùng hơn. phải chăng Facebook là một dòng ghế? với thể mang 1 sự ẩn dụ ở đây nhưng thực sự nó chỉ cảm giác giống như Mark Zuckerberg và các cộng sự của mình đang nỗ lực nhét 1 vật dụng gì đấy vào cổ họng quý khách Facebook các đồ vật mà họ ko muốn hoặc không thích.

Samsung: "Imagine" – Hãy hình dung

Theo như John Lennon, khẩu hiệu mới của Samsung là hơi tuyệt vời. Xét theo 1 yếu tố, nó chỉ đơn thuần có nghĩa là "Hãy mường tượng các điều tuyệt vời mà chúng ta với thể thực hiện". đấy mang thể coi là thông điệp đánh dấu sự thành công mạnh mẽ của một nhãn hiệu mà những loại sản phẩm tương đối phổ biến từ các trang bị gia đình như tủ lạnh, ti vi tới các sản phẩm khoa học cao: điện thoại tối ưu, máy tính xách tay…

>>> Bài viết liên quan: logo cong ty

Tuy nhiên, họ còn mang thể khiến gì hơn nữa? Thời gian sẽ là câu trả lời chính xác nhất, nhưng trong lúc đấy, nhìn vào slo-gan này của hãng từ 1 góc độ khác lúc so sánh có đối thủ Apple, nhất là khi Samsung đã với phần nào vượt mặt nhà táo khuyết gần đây. mang thể thấy giả dụ thông điệp cổ điển của Apple là "Hãy nghĩ khác" thì Samsung sở hữu vẻ như muốn vượt trên hãng khoa học sở hữu gốc ở Cupterino, bang Califonia, Mỹ này 1 bậc về thư

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites