Thứ Ba, 5 tháng 1, 2016

Các nhân tố tạo nên thành công của chiến lược thương hiệu

Sở hữu thể doanh nghiệp của bạn mang sản phẩm hay dịch vụ tương tự như các doanh nghiệp khác nhưng lý do để bạn vẫn mang thể tồn tại được bởi vì thương hiệu của bạn là duy nhất.

>>> Xem thêm: thiet ke logo chuyen nghiep

có 1 chiến lược thương hiệu đúng và rõ ràng sẽ khiến cho gia tăng tài sản thương hiệu - đấy chính là cảm nhận của đa số người về sản phẩm dịch vụ của bạn hay họ sẳn lòng chi trả bao nhiêu để mang chúng. Để uy tín việc lập hay triển khai chiến lược nhãn hàng 1 bí quyết thành công thì bạn nên quan tâm tới 6 nhân tố sau:

Gắn kết nhãn hàng mang mô hình marketing

nhãn hiệu chẳng phải là sản phẩm, logo, website hay tên doanh nghiệp… đó chính là hầu hết những gì mà các bạn cảm nhận về bạn và bí quyết mà bạn tạo ra sự cảm nhận này. Vấn đề ở đây chính là bạn không phải công ty duy nhất đem lại các sản phẩm hay dịch vụ này, vì thế điều quan trọng bạn nên khiến cho là luôn nhớ rằng công ty bạn ko chỉ tạo ra sản phẩm tốt mà nên buộc phải đưa những chi tiết vô hình khác vào nhưng một phần của chiến lược thương hiệu.

Apple không chỉ bán máy tính hay các đồ vật nghe nhạc thông thường mà loại họ bán chính là sự thân thiện của sản phẩm lúc tiêu dùng hay làm tuyệt đẹp của sản phẩm. mang lẽ Apple ko phải là công ty máy tính rẻ nhất nhưng điều mà họ làm được là luôn luôn bán được đa số sản phẩm trong khi giá cao giá gấp đôi đối thủ. Apple đã vượt qua mức độ sản phẩm thuần túy, chiếc mà họ khiến được chính là mang đến một giải pháp.

ko phải xác định giải pháp 1 bí quyết chung chung vì các bạn của bạn luôn sở hữu các vấn đề rất cụ thể. Ví dụ như lúc kể đến xe Volvo thì mọi người thường liên tưởng tới sự an toàn, nhắc tới Coca Cola thì nghĩ ngay đến giải khát. thương hiệu của bạn sẽ tượng trưng cho điều gì? Bạn cần xác định rõ vì đây chính là điểm cốt lõi trong mọi hoạt động tiếp thị hay truyền thông của nhãn hàng.

Tạo bắt buộc sự nhất quán của thương hiệu

lúc đã xác định được thuộc tính của nhãn hàng thì bạn buộc phải đảm bảo rằng những thuộc tính này được truyền tải 1 bí quyết nhất quán, rõ ràng và dễ hiểu trong toàn bộ hoạt động truyền thông tiếp thị. Đừng truyền thông những thông điệp ko ưa thích hay không gia nâng cao giá trị thương hiệu.

lúc thiết kế một quảng bá, bạn buộc phải cân đề cập liệu thông điệp này đem đến thuận tiện gì cho doanh nghiệp, với phù hợp mang nhãn hiệu hay không hay đấy chỉ là một loại gì đó gây sốc để gia tăng sự lưu ý của các bạn nhưng hậu quả là khiến người mua thêm bối rối và nhầm lẫn về thương hiệu. trường hợp một thông điệp truyền thông mà ko mang liên quan gì đến đặc tính của thương hiệu thì bạn sẽ gặp rắc rối trong việc định vị sự khác biệt của thương hiệu so có những đối thủ khó khăn.

Kết nối cảm xúc

người dùng sở hữu thể cảm nhận sản phẩm dịch vụ của bạn bằng lý trí hay bằng cảm xúc. có những nhãn hàng tạo được cảm xúc mạnh mẽ từ quý khách như Harley và người dùng sẳn sàng trả cao hơn hàng ngàn đô la chỉ để có những sản phẩm của họ. người dùng sắm xe Harley ko chỉ đơn thuần sắm loại xe mà họ sắm cảm xúc của sự tự do, cảm giác phiêu lưu với con đường rộng mở phía trước…đó là những gì mà Harley đã làm được trong khi những thương hiệu khác không thể chạm tới.

Để tạo sự khác biệt của thương hiệu thì bạn phải bắt buộc vượt trên cảm nhận lý tính của sản phẩm, đấy là tạo được cảm xúc từ nhãn hiệu. sở hữu thể khiến cho người mua cảm nhận được sự yên tâm? Hay làm cho họ cảm nhận được mình là 1 phần trong một nhóm? Hay tạo cho họ cảm giác tự hào khi dùng sản phẩm???

Tưởng thưởng hay nuôi dưỡng

lúc doanh nghiệp bạn đã mang những tín đồ của nhãn hàng mình thì việc bạn nên khiến là tưởng thưởng hay biết ơn về sự yêu mến nhãn hiệu đó. những tín đồ này đã chia sẻ các thông tin của nhãn hàng bạn trên mạng hay họ giới thiệu bạn bè sử dụng sản phẩm… Hãy tưởng thưởng và nuôi dưỡng sự trung thành của người mua vì điều này sẽ đem lại các tiện lợi vô cùng to to cho doanh nghiệp.

Việc tưởng thưởng này đôi lúc đơn thuần chỉ là một lời cám ơn, và sở hữu thể như vậy đã khiến cho thỏa mãn hầu hết hầu hết tín đồ của bạn. Như ví như của hãng xe Porche, lúc là hãng xe thứ 1 với được số lượng fan trên facebook vượt qua con số một triệu và để cảm ơn những fan này Porche đã phân phối ra 1 phiên bản đặc trưng mang một triệu tên của các fan này. Việc này đã đem đến những lợi ích cực kỳ lớn to, ngoài việc đem đến cảm tình cho những fan của mình, Porche còn tạo được một hiệu ứng truyền thông lan tỏa từ cộng đồng.

Luôn linh động

Trong 1 thế giới luôn di chuyển thì những nhà tiếp thị bắt buộc luôn linh động để giúp thương hiệu yêu thích với sự thay đổi này. Họ nên phải luôn sáng tạo để những hoạt động truyền thông tiếp thị phù hợp sở hữu môi trường bây giờ. những chiến thuật cũ mang thể ko còn hiểu quả nữa thì hãy mạnh dạn cải tiến và thay đổi. Hãy tận dụng cơ hội này để truyền thông đế người dùng 1 phương pháp mới mẽ và sáng tạo hơn.

Luôn quan sát đối thủ cạnh tranh

Xem sự khó khăn chính là cơ hội để hoàn thiện chiến lược và mang lại giá trị lớn hơn cho nhãn hiệu. lúc bạn đang buôn bán trong một lĩnh vực mà có hầu hết sản phẩm tương tự thì điều duy nhất để các bạn phân biệt hay đánh giá cao bạn chính là sự khác biệt của nhãn hiệu. Quan sát đối thủ cạnh tranh để học hỏi và rút ra những kinh nghiệm từ thành công hay thất bại của họ. Tạo sao họ thành công? Tại sao họ thất bại? Dựa trên đấy mà bạn mang thể đưa ra được một chiến thuật riêng trong việc thành lập vừa đảm bảo khả năng thành công cao hơn và cũng tạo ra được sự khác biệt của nhãn hàng. Hãy luôn nhớ rằng "nếu khách hàng không cảm nhận được sự khác biệt thì họ dễ dàng rời bỏ thương hiệu".

>>> với thể bạn quan tâm: thiet ke bao bi chuyen nghiep

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites