một chương trình kinh doanh hiệu quả đòi hỏi thời gian tìm hiểu và lên hoạch định rõ ràng. Tuy nhiên, không ít doanh nghiệp thừa nhận kế hoạch marketing của họ không mong lại kết quả như mong muốn, dù đã thử phổ biến chiến thuật khác nhau.
>>> Dịch vụ: thiet ke logo chuyen nghiep
Trong khi 1 số cách chỉ yêu thích cho những ngành nghề, đối tượng người dùng hoặc tình huống buôn bán cụ thể, cũng có nhiều trường hợp sai sót xuất phát từ chính người hoạch định. Dưới đây là các thiếu sót những nhà tiếp thị thường gặp.
1. không mang khái niệm nào về quý khách mục tiêu
rộng rãi nhà tiếp thị hiểu rõ mồn 1 từng yếu tố về sản phẩm của mình nhưng lại không tài nào xác định được đối tượng thực sự cần đến sản phẩm là ai cũng như cách họ sẽ tiêu dùng sản phẩm trên thực tế ra sao. Tệ hơn nữa, lại mang các người làm tiếp thị cho rằng việc thấu hiểu các bạn mục tiêu chẳng hề là điều quan trọng nhất vì sản phẩm họ tung ra đã là quá tuyệt đến nỗi ai cũng muốn mua cả!
2. ko dành thời gian lắng nghe khách hàng mục tiêu
Ngay cả lúc nhà tiếp thị với thể định nghĩa rõ ràng về quý khách mục tiêu, họ thường dành vô cùng ít thời gian để thực sự lắng nghe ý kiến người dùng. Họ sở hữu trong tay đa số số liệu về nghiên cứu thị trường, thống kê, v.v. và nghĩ rằng như thế đã đủ, bắt buộc gì bắt buộc ngồi xuống và lắng nghe. Dĩ nhiên, điều này làm các thông điệp tiếp thị họ đưa ra ko "ăn nhập" gì với tâm lý khách hàng.
3. không biết người mua của khách hàng muốn gì
Điều này thường gặp mang những doanh nghiệp B2B khi họ cố tìm cách sao cho sản phẩm của mình thoả mãn được nhu cầu của các bạn mà quên mất rằng quý khách của người dùng cũng quan trọng không kém. Sản phẩm/dịch vụ mà bạn phân phối chỉ thật sự có ý nghĩa khi nó hữu ích cho người dùng cuối.
4. ko soạn được tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa
một vấn đề khác các nhà tiếp thị thường gặp là khả năng soạn một tuyên ngôn giá trị có ý nghĩa mang khách hàng và khách hàng cuối. Để làm cho được điều này, họ phải thấu hiểu cơ chế marketing bao gồm cả chuỗi cung cấp, điều mà chẳng hề nhà tiếp thị nào cũng nắm vững.
5. không với khả năng diễn đạt tuyên ngôn giá trị trong vòng 25 từ
Ngay lúc với được một ý niệm về tuyên ngôn giá trị, rộng rãi người làm tiếp thị thường sa đà vào bí quyết sử dụng từ ngữ dài dòng, mông lung và khó hiểu, đặc thù khi tuyên ngôn này được duyệt bởi nhiều người. Viết được một thông điệp ngắn gọn, súc tích là một nhiệm vụ đặc trưng khó mà chỉ nên 1 người thật sự chuyên nghiệp để thực hiện. Đây là 1 kỹ năng hiếm người mang được, và chính do đó, chúng ta sẽ bắt gặp ko ít các tuyên ngôn giá trị quá dài mẫu, ngay cả trong 1 số công ty tầm cỡ.
Thế nhưng, đừng vội nổi giận sở hữu đội ngũ tiếp thị vốn đã phấn đấu hết sức trong công việc cạnh tranh này. Giải pháp đúng đắn là hãy cho họ thời gian để tìm hiểu và lắng nghe quý khách tới lúc họ đã hoàn toàn hiểu được các gì quý khách phải. khi đấy, bạn với thể giao việc viết lách này cho 1 chuyên gia thật sự, và cố gắng giảm thiểu để quá nhiều người dính vào việc viết, biên tập cũng như duyệt thông điệp này.
>>> Bài viết nổi bật: logo cong ty
0 nhận xét:
Đăng nhận xét