Thứ Ba, 12 tháng 1, 2016

Các xu hướng thiết kế logo trong năm 2016

Việc cập nhật xu hướng thiết kế logo hàng năm giúp cho công ty có thể quản lý hình ảnh nhãn hàng của mình tốt hơn, mang những điều chỉnh ưng ý về logo, uy tín nhãn hàng luôn sở hữu 1 nhận diện với thẩm mỹ, ưng ý sở hữu thị hiếu của công chúng. Sao Kim mời bạn tham khảo 1 số xu thế thiết kế logo cho năm đến qua bài tổng hợp phân tích sau đây.

1. Biểu tượng Đa giác

Khởi nguồn từ các phần mềm thiết kế mô hình 3D như là C4D, Maya và 3D Studio max, biểu tượng đa giác được dự đoán là sẽ trở lại trong năm 2016. Đi kèm sở hữu các hình học đơn thuần là những chất liệu được bổ sung thêm để tăng tính tinh tế và sự hấp dẫn về mặt thị giác cho logo.

cong-ty-tho-i-trang-so-mi-han-quoc_1284076884_

Logo Sơ mi nam Hàn Quốc do Sao Kim thiết kế. Xem thêm dự án tại đây.

2. các chi tiết xếp lớp

lúc mà xu thế tiết giản các chi tiết được ưa chuộng thì việc sử dụng các biểu tượng sở hữu các khía cạnh xếp lớp chồng lên nhau sẽ vừa tạo được hiệu ứng cần phải có lại vừa khiến cho logo ko bị rối rắm. các yếu tố xếp lớp sẽ tạo được hiệu ứng 3D, cảm giác về độ sâu và sự vận động cho logo. Chính điều này sẽ giúp logo trông sinh động và tạo được ấn tượng hơn mang người xem.

gtel-ict0_1325689909

Logo Sao Kim thiết kế cho GTEL ICT, 1 thành viên của Tổng công ty Viễn thông Toàn cầu (GTEL) – cơ quan chủ quản của mạng di động Beeline. Xem thêm về dự án tại đây.

3. Logo phẳng

cùng có xu hướng xây dựng phẳng tới từ sự nhiều của buôn bán online và marketing trên mạng di động, thiết kế logo cũng không nằm ngoại lệ. những nhà làm cần làm sao để logo mang thể hiện thị phải chăng nhất trên website và màn hình di động. làm phẳng hứa hẹn vẫn tiếp tục ngự trị trong các năm đến nhờ sự kết hợp giữa tính thẩm mỹ và tính ứng dụng của nó. Để hạn chế sự đơn điệu sở hữu thể sở hữu hoặc là cảm giác quá thực dụng mà nó với thể đem đến, các nhà xây dựng thường điểm xuyết cho các logo này bằng các biểu tượng, minh họa hay là sự phá phương pháp của con chữ để mang lại thêm cảm xúc cho logo.

logo final BV

Logo công ty vận tải Bách Việt do Sao Kim xây dựng. Xem thêm về dự án tại đây.

4. Đồ họa chữ và wordmarks

Trong năm tới, nghệ thuật đồ họa chữ (typography) sẽ vẫn tiếp tục được quan tâm trong xây dựng đồ họa nói chung và sẽ lên ngôi trong làm logo. Điểm nhấn thay vì được đặt lên các biểu tượng thì nay sẽ chuyển sang font chữ và các nét biến thể của chữ, giúp tạo buộc phải tính bí quyết đặc thù cho chính tên nhãn hàng và giúp chúng dễ được nhớ tới hơn trong tâm trí công chúng. xu hướng này là ảnh hưởng theo sau từ xu thế tối giản (minimalism) đã ngự trị trong các năm gần đây.

Print

Logo của thương hiệu bắt mắt công sở dành cho phụ nữ Charis do Sao Kim xây dựng. Xem thêm về dự án tại đây.

5. Font chữ điều chỉnh

khi mà wordmarks và typography lên ngôi thì việc các nhà làm sẽ điều chỉnh và tái xây dựng 1 font chữ cố định là không thể thiếu. xu hướng này đã bắt đầu từ năm ngoái khi mà Google bật mí logo mới của mình sở hữu font chữ mới gọi là Product Sans, và đã nhận được sự ưng ý của đa số công chúng. Năm 2016 tới đây hứa hẹn sẽ chứng kiến 1 số lượng những font chữ mới được tái làm đa dạng hơn bao giờ hết.

dribbble-fullsizebygalshir-by-gal-shir-1441176249kn8g4-770x578

Logo mới của Google

6. Thư pháp và chữ viết tay

cùng sở hữu typography, thư pháp (calligraphy) và chữ viết tay cũng sẽ được dùng nhiều hơn trong làm để thể hiện tính sáng tạo và sự thân thiện cho các thương hiệu. Sự hiện diện của hình thức này trong thiết kế logo sẽ xuất hiện nhiều hơn mang những nhãn hiệu hướng đến bắt mắt sống và văn hóa, chẳng hạn như kiến trúc, nội thất, tiện nghi gia đình, cá tính, ẩm thực, nhà hàng khách sạn, du lịch v.v.

Logo của nhãn hiệu chăn ga gối đệm Trendi do Sao Kim làm. Xem thêm về dự án tại đây.

7. cá tính monoline và vintage

cộng sở hữu cá tính vintage đang thịnh hành thì bắt mắt monoline cũng đã bắt đầu lớn mạnh hơn. Đây với thể coi là hiệu ứng của việc các biểu tượng nhỏ xinh (emojis, memes) đang được dùng ngày một rộng rãi trên môi trường mạng xã hội và nhóm chat (Facebook, Twitter, Viber, hay ở Việt Nam là Zalo). Vintage thì hoài cổ, monoline thì tiên tiến, tuy nhiên chúng đều sở hữu điểm chung là đem lại cảm giác "cool" từ các hình ảnh "nhỏ xinh", phải đều được các bạn teen thích hợp. bởi thế logo vintage sẽ thích hợp mang các sản phẩm mang đối tượng khách hàng là giới trẻ, nhưng sở hữu thể sẽ ko phù hợp với những các bạn lớn tuổi hơn. Cũng như thư pháp và chữ viết tay, cá tính vintage và monoline sẽ được ứng dụng tốt trong logo của những ngành hàng thuộc về bắt mắt sống.

logo

Logo của chuỗi nhà hàng cafe đồ uống La Fruta do Sao Kim thiết kế. Xem thêm về dự án tại đây.

8. dung tích âm

không gian âm vẫn tiếp tục là một thủ thuật làm được ưng ý trong làm logo những năm đến bởi tính cô đọng súc tích và khả năng gợi liên tưởng cũng như gây ấn tượng sâu sắc mang người xem. Thay vì tô điểm cho logo bằng quá nhiều yếu tố, việc tiêu dùng không gian âm giúp cho logo thể hiện được thông điệp thương hiệu một phương pháp đơn giản mà sáng tạo hơn.

Logo nhãn hiệu phân bón và thuốc bảo vệ thực vật Rich Farm do Sao Kim xây dựng. Xem thêm dự án tại đây.

Qua bài viết này, Sao Kim mong bạn nắm được xu thế làm logo của năm đến ưa thích cho công ty mình. Để nhận thêm các tư vấn chuyên sâu từ những chuyên gia làm nhãn hàng, bạn mang thể shop sở hữu chúng tôi tại đây

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites