Thứ Hai, 15 tháng 2, 2016

Tìm hiểu: Lịch sử tăng trưởng của Logo

xuất xứ từ Hy Lạp
Mặc dù chẳng phải với một định nghĩa nào cho việc xây dựng logo, nhưng từ "logo" bắt nguồn từ ngôn ngữ Hy Lạp "lógos" nghĩa là "khẩu hiệu". 1 thuật ngữ khác tương tự thường được dùng hiện nay là "logotype" với nghĩa là "rất nhiều cái tự được diễn tả trên một miếng ghép". Từ xa xưa, người Hy Lạp sử dụng logo như một cái mật mã để truyền đi các thông điệp bí mật từ nhà vua và các nhà cầm quyền. những đồng tiền Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng được cho khắc những "hình tượng đan xen nhau" (hoặc logo theo cách gọi ngày nay) của tầng lớp thống trị.
tiêu dùng như là tên nhãn hàng


Điều này bắt nguồn từ thế kỷ thiết bị XIII, thời đại của kinh doanh. các logo được phát triển để chuyên dụng cho cho nhãn hàng của các lái buôn. Dấu vết sớm nhất của logo được tìm thấy các ngành nông nghiệp, kim hoàn, làm cho giấy và một số cái hình khác nữa. Và hiển nhiên các nhãn hiệu này đều xuất phát từ nền kinh tế nông nghiệp. đến thế kỷ XVII, mỗi lái buôn và thương nhân đều đã có tên nhãn hiệu của riêng mình.
cách mạng công nghiệp
Đóng góp lớn nhất cho sự tăng trưởng của công việc xây dựng logo chính là bước đột phá từ kinh tế nông nghiệp sang nền công nghiệp hiện đại vào thế kỷ 18. Tập trung vào chuyển biến cơ cấu sản phẩm nông nghiệp sang công nghiệp. cộng với sự tăng trưởng của nghệ thuật nhiếp ảnh và điêu khắ, những logo nhãn hàng đã được làm mang chất lượng tốt hơn, đẹp hơn. những cải bí quyết trong nghệ thuật và điêu khắc – như công nghệ của Studio Rouchon từ Pháp (những năm 1840), Joseph Morse của New York (những năm 1850), England's Frederick Walker (những năm 1870) – đã làm cho nổi bật bắt mắt đa chiều, bộc lộ cảm hứng của các nghệ sĩ bằng các hình tượng rực rỡ và đầy màu sắc.
Logo thứ 1 của các tập đoàn
1 trong những logo nức danh nhất từng được biết tới trên rộng rãi quốc gia chính là doanh nghiệp bảo hiểm Prudential sở hữu logo "The Rock of Gibraltar" năm 1890. một ví dụ khác nữa là nhãn hàng cũ của Nipper thuộc tập đoàn RCA năm 1910 (chú chó "Nipper" ngồi trước dòng máy hát cộng khẩu hiệu "His mater's voice"). Ngành làm logo trong thời đại bây giờ bắt đầu từ những năm 1950. Chase Logo, được làm năm 1960 bởi Chermayeff & Geismar cột mốc đánh dấu ngành thiết kế đồ họa đương thời của Hoa Kỳ. Chase Logo sở hữu những phá cách trong xây dựng chính là logo trừu tượng trước tiên của thời đại hiện tại. Tương lai của ngành làm logo?
Mục đích của việc xây dựng logo là gì? mang quá phổ biến những xu thế xây dựng trong thập kỷ vừa rồi là vì, đây là ngành với tương lai đầy hứa hẹn và sáng lạng. chắc chắn là như vậy, và đồng nghĩa với việc sẽ tiếp tuc sở hữu rộng rãi bước đột phá mới hơn nữa trong năm 2010 sắp đến.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites