Thứ Năm, 14 tháng 1, 2016

Nhãn hàng địa phương – làm cho phải chăng và kể hay

ra đời địa phương (Local destination branding) có ảnh hưởng rất quan trọng tới bí quyết nhìn của giới đầu tư và khách du lịch.

>>> Tham khảo: thiet ke catalogue


Muốn đi du lịch biển, bạn nhớ tới các địa danh nào? Nha Trang, Đà Nẵng, Mũi Né, Sầm Sơn hay Cửa Lò?
Muốn đi du lịch khám phá văn hoá, những cái tên nào sẽ xuất hiện đầu tiên? Huế, Hội An hay Hà Nội?
Nhà đầu tư lúc cân đề cập tìm một địa điểm để xây nhà máy đầu tư họ chọn tỉnh nào? Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương?
Việc khách du lịch hay nhà đầu tư chọn địa phương nào để đến phụ thuộc vào hai yếu tố: địa phương đó thực lực mang gì và địa phương đấy đã có "thương hiệu" về thực lực đấy hay chưa.
nhắc về thực lực. có hai tham chiếu để cân nhắc một địa phương như thế nào được gọi là với thực lực: lợi thế khó khăn khi không và lợi thế khó khăn do con người ở đấy tạo ra. Ví dụ như biển đẹp thì Đà Nẵng hay Nha Trang là trời cho. Biển ở các tỉnh phía Nam thường xanh và cát trắng hơn biển ở phía Bắc. Maldives nổi tiếng vì biển màu xanh trong ngọc bích hơn những biển nức danh khác. Phố cổ đa dạng, đẹp và tập trung thì đâu hơn Hội An?
lam-thuong-hieu-du-lich-hoi-an.png
Lợi thế cạnh tranh còn do địa phương đó tạo ra. Cũng là biển đẹp tại sao một khách dụ lịch lại chọn Đà Nẵng thay vì Nha Trang? khi được hỏi du lịch biển ở đâu thích nhất tại sao sẽ có rộng rãi người nói đến Cửa Lò thay vì Sầm Sơn? 1 trong các lý do khách du lịch Hà Nội chọn Cửa Lò vì ở đó chính quyền siêu mạnh tay và nghiêm khắc đối sở hữu nạn giá chặt chém mùa cao điểm. Tương tự, các nhà đầu tư mới đây về Quảng Ninh khá đông vì chính sách khuyến mãi siêu thấp của chính quyền tỉnh dành cho họ. mọi những lợi thế này do con người tạo ra. chẳng phải ngẫu nhiên mà sở hữu. Và thương hiệu địa phương dần dần được hình thành qua trải nghiệm của khách du lịch và nhà đầu tư nơi đây. Họ sẽ nói với người thân, bạn bè và đồng nghiệp.
với lợi thế cạnh tranh tự nhiên và biết tuyệt vời hoá lợi thế ấy qua công tác quản lý, giáo dục và chính sách cụ thể. nhắc tóm lại là một địa phương khiến cho toàn bộ phương pháp để sở hữu "sản phẩm" thấp. Nhưng sở hữu một sản phẩm rẻ vẫn chưa đủ để với 1 nhãn hiệu địa phương mạnh. khiến cho tốt rồi. Nhưng bắt buộc phải đề cập hay nữa. Chúng ta đang nói về thành lập địa phương.
Quảng Ninh có lợi thế trùng hợp nổi trội là Vịnh Hạ Long – con gà đẻ trứng vàng của địa phương này. Nhưng phải đến gần đây tỉnh Quảng Ninh mới thực sự với hoạt động truyền thông nhãn hiệu đúng nghĩa với ý tưởng "Nụ cười Quảng Ninh". chẳng hề một mình người dân Quảng Ninh biết cười. Nụ cười của Vịnh Hạ Long không hề đẹp hơn các địa phương khác. Nhưng với chiến dịch này mỗi công dân nơi đây sẽ sở hữu thói quen cười đa dạng hơn. Đối mang một địa phương sở hữu ưu điểm về du lịch, chào đón và tiễn đưa du khách bằng nụ cười thường trực trên môi sẽ là món quà mức giá bằng không nhưng siêu đắt giá. Món quà này chưa địa phương nào biết khai thác. Vậy Quảng Ninh xin nhận. Quảng ninh đã biết "nói hay" về bản thân.
HaLong-ID6926.png
Đà Nẵng là địa phương sở hữu đa dạng ưu thế thu hút du khách: biển đẹp, đồ ăn ngon, cơ sở hạ tầng tương đối phải chăng. Nhưng liệu từng đấy đã đủ để trở nên "Thành phố đáng sống nhất Việt Nam". Như thế nào là "đáng sống nhất". Mỗi người với 1 tiêu chí khác nhau. có người đống ý có người không về mẫu gọi là "đáng sống nhất". Thực lực của Đà Nẵng là mang để gọi là "đáng sống" nhưng có lẽ chưa đủ để gọi là "đáng sống nhất". Nhưng điều ấy ko quan trọng bằng việc Đã nẵng đã được gắn mang danh xưng này. cái đó trong thành lập gọi là đảm bảo theo cảm nhận (Perceived quality). Đà Nẵng hơn những địa phương khác chính nhờ cái cảm nhận này. Đà Nẵng đã biết nói hay về họ bên cạnh một số việc làm hay.
một trong các nhóm "khách hàng" đặc biệt các địa phương rất chú ý là các nhà đầu tư nước ngoài. Sự có mặt của họ sẽ đem lại việc khiến và nguồn thu ngân sách quan trọng. sở hữu thể đến 1 loạt cái tên như Bắc Ninh, Hải Dương, Đồng Nai hay Bình Dương. Mỗi tỉnh có một thế mạnh riêng. Sau đây là 1 vài số liệu về Bình Dương.
Cho đến năm 2015 Bình Dương đã vươn lên vào top 5 những tỉnh thành thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Nguồn vốn đầu tư FDI vào Bình Dương tới thời điểm này lên gần 20,35 tỷ USD vốn đăng ký có 2.375 dự án. Tại Bình Dương hiện đã sở hữu 39 quốc gia và vùng lãnh thổ sở hữu dự án đầu tư. Điểm nhấn trong lôi kéo đầu tư FDI là phần lớn các dự án của những tập đoàn to trên thế giới tập trung vào các lĩnh vực cung ứng linh kiện điện tử kỹ thuật cao, điện gia dụng, dược phẩm, sản phẩm tiêu dùng cao cấp, các dịch vụ tốt và bất động sản.

>>> Xem Thêm : xây dựng logo,công ty làm logo, xây dựng nhãn hàng, xây dựng profile, doanh nghiệp thiết kế profile,thiết kế logo nhiều năm kinh nghiệm.

BinhDuong-ID6926.png
Về yếu tố lôi kéo các nhà đầu tư, như vậy Bình Dương đã sở hữu thực lực, đã sở hữu thành tích và được ghi nhận. Bình Dương đã với nguyên liệu phải chăng rồi. Việc của họ là nấu món ăn ngon thôi. Họ buộc phải kể cho hay, cho hấp dẫn, cho xứng đáng có các gì họ với. Quảng Ninh là Hạ Long, là nụ cười. Đà Nẵng là du lịch, là nơi "đáng sống nhất Việt Nam". Hội An là phố cổ. Huế là cố đô, là du lịch văn hoá. có các địa phương này, sẽ dễ dàng với du khách để lựa chọn hơn lúc họ dược nghe đến được giới thiệu bằng các cụm từ này. kể bí quyết khác những địa phương này đã vươn lên là các địa danh sở hữu nhãn hiệu (branded local destination).
Bình Dương sẽ tìm loại gì làm giá trị cốt lõi lúc có mặt trên thị trường địa phương? những khu công nghiệp? Ẩm thực? Du lịch khám phá? sở hữu nhiều đồ vật để Bình Dương lựa chọn. Nhưng sẽ chỉ có 1 lựa chọn nào đó thuyết phục nhất. Nghe đáng tin cậy nhất và ưng chiếc tai nhất đối có "khách hàng mục tiêu" của họ thôi. Sự lựa chọn này trong có mặt trên thị trường gọi là USP – Unique Selling Proposition (điểm bán hàng độc nhất). Trước lúc làm cho truyền thông đi loa loa ra bên ko kể Bình Dương cần thiết USP trước đã.
>>> có thể bạn chưa biết: thiết kế profile
Thật may mắn cho Bình Dương, họ mang 1 số vật dụng để lựa tìm. Và thật may mắn cho Bình Dương, với vẻ như 1 số tỉnh tương đồng về lợi thế khó khăn mang họ chưa làm cho điều này. Time to take action. Chúc Bình Dương thành công.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites