Vietcombank thay đổi bộ nhận diện thương hiệu là 1 hệ quả tất yếu trong bối cảnh những ngân hàng tại Việt Nam đang khiến mới mình. Việc làm lại bộ nhận diện nhãn hàng đem đến các phản ứng trái chiều, gây tốn kém nhưng là một công việc thiết yếu
Font chữ Vietcombank đã có đôi chút thay đổi, màu xanh truyền thống cũng đã mang sự biến tướng, thay vào đó là màu xanh của lá mạ non.
>>> Mời bạn xem thêm: thiết kế bộ nhận dạng thương hiệu
Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam trước đây, nay là Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank hay VCB) là ngân hàng lớn vật dụng ba sau Agribank và BIDV. Theo báo cáo của UNDP, Vietcombank là doanh nghiệp lớn thiết bị sáu Việt Nam (sau Agribank, VNPT, EVN, BIDV và VietsovPetro). Ngân hàng chính thức đi vào hoạt động ngày 01/4/1963, với tổ chức tiền thân là Cục Ngoại hối (trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).
Là ngân hàng thương mại nhà nước thứ 1 được Chính phủ lựa chọn thực hiện thí điểm cổ phần hoá, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam chính thức hoạt động với tư bí quyết là 1 Ngân hàng TMCP vào ngày 02/6/2008 sau khi thực hiện thành công kế hoạch cổ phần hóa thông qua việc phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
Vietcombank đã có các đóng góp quan trọng cho sự ổn định và phát triển của kinh tế đất nước, phát huy thấp vai trò của 1 ngân hàng đối ngoại chủ lực, dùng cho hiệu quả cho phát triển kinh tế trong nước, đồng thời tạo các ảnh hưởng quan trọng đối mang cùng đồng tài chính khu vực và toàn cầu.
>>> có thể bạn quan tâm: thiết kế brochure chuyên nghiệp
Hệ thống nhận diện nhãn hàng cũ của VietComBank
Vietcombank hiện với trên 12.500 cán bộ nhân viên, sở hữu gần 400 Chi nhánh/Phòng Giao dịch/Văn phòng đại diện/Đơn vị thành viên trong và ko kể nước, gồm Hội sở chính tại Hà Nội, một Sở Giao dịch, 78 chi nhánh và hơn 300 phòng giao dịch trên toàn quốc, 3 công ty con tại Việt Nam, 2 doanh nghiệp con tại nước ngoại trừ, 1 văn phòng đại diện tại Singapore, 5 doanh nghiệp liên doanh, liên kết.
ngoài đó, Vietcombank còn phát triển 1 hệ thống Autobank mang một.700 ATM và 22.000 điểm chấp nhận thanh toán thẻ (POS) trên toàn quốc. Hoạt động ngân hàng còn được hỗ trợ bởi mạng lưới hơn một.300 ngân hàng đại lý tại 100 quốc gia và vùng lãnh thổ.
>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke logo ha noi
Trải qua gần 50 năm làm và tăng trưởng, có hình ảnh nhận diện nhãn hàng được làm khá đơn thuần, trang nhã mà ấn tượng mang chữ màu trắng và nền màu xanh, VCB trở nên sắp gũi và thân thiết sở hữu người dân.
Tuy nhiên, trong mấy ngày mới đây, hình ảnh VCB xuất hiện cực kỳ lạ lẫm được tung lên mạng làm các diễn đàn mạng rộ lên 1 tin đồn rằng ngân hàng thương mại này đang tiến hành thay đổi nhận diện nhãn hiệu.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét