Chủ Nhật, 27 tháng 3, 2016

Một số quy luật ko thể bỏ qua lúc đặt tên sản phẩm

1 sản phẩm được yêu thích không thể mang 1 loại tên dở tệ. Hãy chú ý 8 nguyên tắc để giảm thiểu xa một cái tên với nguy cơ làm cho sản phẩm của bạn bị người tiêu dùng lạnh nhạt.

  1. Hãy đặt một loại tên dễ nhớ

ko gì tuyệt vời hơn là bạn tìm được một mẫu tên mà bất cứ các bạn nào, dù thuộc thành phần trí thức hay lao động phổ thông, lớn tuổi hay giới trẻ, đều sở hữu thể nhớ liền. đó là lý do mà phần lớn nhãn hàng thuộc nhóm hàng sử dụng nhanh hoặc với phân khúc người mua trải rộng luôn sở hữu mẫu tên ngắn gọn, đơn âm hoặc là những từ chứa điệp âm nhưng cần cực kỳ dễ nhớ. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này chính là nhãn hàng phong cách thể thao Nike, lúc ban lãnh đạo quyết định thay tên gọi cũ Blue Ribbon. người mua không hẳn ai cũng biết Nike là tên nữ thần chiến thắng trong thần thoại Hi Lạp nhưng họ vẫn dễ dàng nhận ra ngay thương hiệu ở bất kỳ đâu.

Neon-Nike

>>> Dịch vụ được quan tâm: thiet ke logo ha noi

  1. Ưu tiên các loại tên mang ý nghĩa

không tính việc lấy luôn tên của người sáng lập đặt cho thương hiệu, thì tìm được một cái tên ý nghĩa luôn là mong muốn của bất cứ công ty nào. Lego là một nhãn hàng thành công khi chọn được loại tên vừa ngắn gọn, dễ nhớ và có ý nghĩa liên quan tới sản phẩm. Trong tiếng Đan Mạch, leg godt, có nghĩa là "chơi hay".

lego

  1. Đừng quên chi tiết âm điệu của tên

không phải ai cũng biết những kiến thức cao rất như tên các vị thần Bắc Âu, hay địa danh dù siêu nức danh của 1 quốc gia xa lạ. vì vậy, cách hợp lý nhất là tìm được một cái tên sắp gũi, dễ tra cứu và thể hiện được đặc thù của thương hiệu. Ví dụ điển hình của nguyên tắc này là Google, đây không chỉ là một cái tên dễ đọc, dễ nhớ, liên quan trực tiếp đến đặc biệt của sản phẩm mà khả năng đọc lên siêu dễ và ko bị nhầm lẫn trên toàn thế giới. Điều này sẽ cạnh tranh hơn hầu hết trường hợp Google giữ nguyên tên gốc là Googol (đơn vị số học 10100).

google

  1. Đừng kì vọng một cái tên mà hầu hết hầu hết người đều phù hợp

Steve Jobs nổi danh là một gã cứng đầu nhưng ko thể phản bác. không chỉ đặt 1 cái tên "thơ mộng" quá mức nhưng rất thành công cho một thương hiệu thứ di động, Apple, Jobs còn tạo phải 1 chiếc tên ban đầu không hề ai cũng thích nhưng giờ đây cũng vô cùng nổi tiếng, đó là Pixar. Ban đầu, Pixar với một loại tên rất chung chung là The Graphic Group. Sau lúc đổi tên, khỏi nên nhắc nhãn hàng đã tăng trưởng rực rỡ thế nào và được yêu mến bởi hàng triệu người mê phim hoạt hình trên toàn thế giới.

Pixar_logo

>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke tem nhan san pham

  1. Tên gọi gắn ngay tắp lự với liên tưởng

mang một giai thoại cực kỳ nổi danh về đặt tên nhãn hàng, đó là khi chủ tịch hang Piaggio nghe thấy tiếng nổ của chiếc xe mới được chế tạo, ông đã nhắc "nghe cứ như tiếng cả đàn ong đó nhỉ", và thế là cái xe đã phát triển thành 1 huyền thoại, sở hữu dòng tên Vespa – tiếng Ý nghĩa là "con ong". với thể nói, cộng 1 nhà sản xuất, nhưng so với các nhãn hiệu khác, Vespa thành công hơn hẳn, một phần cũng bởi loại tên siêu dễ đọc, dễ nhớ và dễ liên tưởng.

vespa

  1. Càng trực diện càng hiệu quả

Tên "Airbus" được lấy từ một thuật ngữ ko độc quyền được dùng bởi ngành công nghiệp hàng ko. Và sau nhiều thăng trầm, giờ đây, Airbus là 1 trong những hãng cung cấp máy bay to nhất thế giới, kí kết được phổ biến hợp đồng phân phối, sản xuất máy bay hơn cả Boeing. May mắn là những cổ đông của hãng (đến từ rộng rãi quốc gia thuộc liên minh Châu Âu) đã thống nhất giữ tên thương hiệu ngắn gọn, trực diện và có tính quốc tế này thay vì chọn 1 mẫu tên sở hữu ý nghĩa trong 1 ngôn ngữ khó đọc hơn.

AIRBUS_new

  1. Đừng quên nói chuyện

Đây là chi tiết siêu được các nhãn hiệu bắt mắt ưa chuộng khi chọn tên gọi. Kinh điển là Victoria`s Secret. Câu chuyện của VS sở hữu thể kể là một trong những giấc mơ ngọt ngào nhất của giới cá tính đề cập riêng và marketing đề cập chung. cái tên ko chỉ gợi tò mò, khiêu khích mà còn siêu táo bạo. So với những đối thủ trong ngành cá tính nội y, rõ ràng Victoria`s secret mang 1 sức hút khó cưỡng ngay từ tên gọi ấn tượng, đến mức mà ngay cả lúc thất bại trong kinh doanh và bị mua lại, chủ với mới của nhãn hàng vẫn quyết định giữ nguyên chiếc tên độc đáo này.

vs

  1. Khác biệt hay là chết

1 cái tên độc đáo và thành công nên là một cú đột phá về cơ bản, với việc thoát ra hẳn tất cả quan niệm thông thường. BlackBerry chính là 1 nhãn hàng với tên gọi độc đáo bậc nhất. Ban đầu, nhãn hiệu mang tên là Research In Motion Limited (RIM), cho đến khi ban lãnh đạo nhờ đến những chuyên gia đặt tên nhãn hàng của Lexicon giúp chọn kiếm một hình tượng mới. Tên gọi mới được lấy cảm hứng từ sự độc đáo của bàn phím nhắn tin, trông như những mắt của trái mâm xôi. Và dĩ nhiên, sự liên tưởng đầy hình ảnh này đã tạo bắt buộc 1 tính phương pháp mới cho sản phẩm và cả thương hiệu, làm cho vượt trội sự khác biệt đầy thú vị mà không phải quý khách nào cũng nhận ra.

The BlackBerry logo is pictured at the BlackBerry campus in Waterloo September 23, 2013. REUTERS/Mark Blinch (CANADA - Tags: BUSINESS LOGO TELECOMS)

tìm 1 tên gọi đáp ứng được các tiêu chí, hay, ý nghĩa, ngắn gọn, ấn tượng chưa bao giờ là chuyện dễ dàng. Hãy chia sẻ sở hữu những chuyên gia sáng tạo tên của Sao Kim những cạnh tranh của công ty bạn và cùng chúng tôi tạo phải những hành trình thương hiệu thành công, bắt đầu từ tên gọi nhé.

>>> Xem thêm: thiếtkếbaobìsảnphẩm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Share

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites