Trong bài viết này chúng ta sẽ thử bao quát những lỗi phổ biến của những doanh nghiệp hay những doanh nghiệp buôn bán nhỏ khi quyết định chọn loại làm logo và bộ nhận diện nhãn hàng của mình. 1 số điều có thể là hiển nhiên, 1 số điều với thể bạn sẽ ko biết.
>>> Xem thêm: logo thuong hieu
1. chẳng chú ý Logo là gì.
1 trong lỗi rộng rãi là các doanh nghiệp thường không hiểu rõ về khái niệm làm logo. ví như bạn đang trong quá trình chọn ra 1 biểu tượng và bạn ko hiểu rõ về khái niệm logo – Điều này không hẳn là bạn "kém hiểu biết", nhưng đừng lo, phần lớn người, nói những những người thiết kế cũng không biết, hoặc quên về khái niệm logo.
1 logo – biểu trưng là:
- 1 logo là một cái thiết kế thương hiệu.
- một logo phải đạt mục đích – Nhận diện nhãn hiệu nhanh, 1 ấn tượng về sự tin tưởng, sự ngưỡng mộ, sự trung thành cho nhãn hàng và ẩn đựng một ý nghĩa.
- Logo là 1 trong những yếu tố của nhãn hàng hay marketing. Chúng được tạo dáng, với màu, phông chữ và các hình ảnh tạo ra sự khác biệt với các đối thủ khó khăn.
- Logo được tạo ra như 1 phương tiện để xác định (nhận diện) một tổ chức.
- loại thiết bị nhỏ bé được tạo ra đó sẽ giúp người xem ghi nhớ mọi các gì thuộc về một doanh nghiệp.
một logo – biểu trưng chẳng phải là:
- Logo không hề là 1 tấm ảnh; Ảnh có thể là 1 phần của thương hiệu, nhưng ko thể lấy một tấm hình (của 1 mẫu cây chăng hạn) làm cho logo của bạn. ngoại trừ ra điều bạn cần nhớ Logo buộc phải được thể hiện trên rộng rãi chất liệu và những kích thước khác nhau.
- một logo không thể nói chuyện. Logo phải nói lên đặc điểm của nhãn hiệu, đấy là công việc của nó. Hãy xem logo của Mc Donald – Nó ko phải là miếng bánh tốt nhất, nhưng người ta đều biết chữ "m" sở hữu nghĩa là một loại hamburger phải chăng và nhanh nhất.
Fedex còn nổi tiếng bởi logo kinh điển của mình.
Logo là cách hầu hết người liên tưởng nhanh nhất đến sản phẩm. Đôi lúc nó mang thể là 1 tô phở như phở 24 chẳng hạn, nhưng chỉ tiêu dùng phương pháp này khi sản phẩm chính của bạn là Phở.
2. không để ý công ty bạn làm cho gì
Điều này sở hữu vẻ ngớ ngẩn – vì bạn là người biết chính xác công ty bạn làm gì. Nhưng bạn phải nhớ rằng để logo kể lên câu chuyện của nó bạn luôn luôn nhớ bạn đang làm cho gì.
có đông đảo logo theo dạng template trên mạng, bạn (hoặc người thiết kế) có thể thoả thích lấy và "biến" chúng thành của mình, nhưng nó vững chắc ko thể kể lên điều gì và ko tạo ra sự khác biệt về nhãn hàng.
3. không thực hiện các chọn hiểu cần phải có
Bạn mang thể đang thuê 1 người thiết kế và nghĩ rằng anh/cô đó đã thực hiện các sự chọn hiểu. Nhưng nếu bạn đang chuẩn bị tìm một logo cho riêng mình, hãy kiểm tra phổ biến lần để chất lượng nó không tương tự hay na ná 1 sản phẩm của 1 đối thủ hay một doanh nghiệp bất kỳ.
Dù vô tình, hay cố ý thì bạn mang thể gặp sự tương đồng về ý tưởng ví như ko chọn hiểu kỹ
Điều này rất quan trọng nhất là khi một người thiết kế đến từ khu vực khác, và người này vững chắc ko thể chọn hiểu những đối thủ ở vùng khác. đặc biệt là các người làm từ khu vực trung/ đông nam á nơi pháp luật còn giảm thiểu. Họ sở hữu thể "biến thể" một xây dựng của ai ấy mà ko gặp điều tiếng gì.
Tóm lại bỏ thời gian ra tìm hiểu về logo và các sản phẩm đang xuất hiện ko bao giờ thừa, bạn phải là người hiểu rõ nhất về logo của mình.
4. ko hiểu về các bạn mục tiêu
Bạn phải xác định đối tượng khách hàng chính của mình là ai? Thành thị hay thôn quê, độ tuổi bao nhiêu, học vấn thế nào? Trong lĩnh vực đồ hoạ với sự khác biệt về màu sắc, kiểu dáng dành cho những đối tượng khác nhau.
Bạn mang thể điền một số thông tin ví dụ dưới đây:
Nhân khẩu học:
Tuổi
Giới tính
Nghề nghiệp
Thu nhập
Tình trạnh hôn nhân
Khu vực sống
chiếc hình buôn bán
Chức vụ
Nghành nghề
Doanh số
Số nhân viên
Khu vực địa lý
Dân tộc
Thực hiện các nghiên cứu yếu tố về đối tượng người mua của bạn sẽ giúp bạn hình dung điều mình muốn ở biểu tượng đại diện cho doanh nghiệp của mình.
5. Quá phụ thuộc vào các xu hướng
Sự thật cho thấy các xu hướng tới 1 bí quyết khá dễ dàng và đi cũng vô cùng nhanh chóng, bạn với thể thấy các kiểu như sử dụng chấm, loang màu, xoắn… các sau đó bạn đầy đủ quên ngay tắp lự.
1 thiết kế logo xuất sắc bắt buộc tồn tại mang thời gian – và trường hợp mang cần nó thể cập nhật ở những công nghệ thể hiện mới hoặc nâng cấp vài yếu tố thời đại.
6. tìm một xây dựng mơ hồ và trừu tượng
hầu hết logo đều ẩn đựng thông điệp. trường hợp một khách hàng tiềm năng cảm thấy bối rối trước làm của bạn, bạn đang thất bại. Trong khi đó một logo đơn giản mang thể đạt hiệu quả tốt nhất, bởi vậy hãy giảm thiểu sự mơ hồ.
một logo quá trừu tượng không đem đến hiệu quả tốt
Đối sở hữu 1 xây dựng có tính trừu tượng cao, ấn tượng ban đầu của logo sẽ khá rẻ vì nó ấn tượng và lạ lẫm. Dù thế 1 xây dựng trừu tượng sẽ khó để mà với theo một thông điệp cụ thể. Ngay cả đối sở hữu những logo của các tổ chức nghệ thuật bậc nhất, thì logo của họ cũng không hề khó hiểu như bạn mường tượng.
7. Bạn không xem xét phương pháp thực hiện
Logo tiêu dùng trong nhiều bối cảnh, nó không chỉ xuất hiện trên giấy, trên màn hình dưới dạng chuyển động… nó còn được thể hiện trên tường, trên vải, trên các chất liệu đơn sắc, đa sắc…
vì thế bạn hãy cân kể những điều này:
- Nó sở hữu thể chỉ xuất hiện sở hữu màu đen hoặc trắng hoặc hai màu đen trắng? Điều này sẽ cho phép logo của bạn xuất hiện tốt hơn trên các hình nền khác nhau, và dễ dàng lựa chọn khoa học thể hiện như dập nổi, in lụa…
- Nó sở hữu thể nhỏ tới mức nào? kèm theo nó cần với thể phóng lớn hay thu nhỏ, nhưng nhỏ đến mức nào để những khía cạnh như chữ, hình dáng vẫn với thể được nhận ra.
Mất đi khía cạnh lúc thu nhỏ logo là 1 lỗi thường xảy ra.
8. ko kiểm tra lại xây dựng
Logo sẽ đem tới các thông điệp, và bạn buộc phải buộc phải chất lượng các thông điệp logo phát ra ko đi trệch mang những gì bạn mong muốn. Sẽ thật là công cốc và đôi khi có tiếng xấu trường hợp logo của bạn làm người ta liên tưởng tới các hình ảnh bậy bạ, hoặc ám chỉ sự không may mắn.
Đừng để logo của bạn được đem ra khiến trò cười.
Và như điều 3 (thực hiện nghiên cứu) đã kể đến, việc không kiểm tra lại kiên cố có thể làm logo của bạn giống hệt logo của 1 công ty khác, cho dù nó thực sự là 1 xây dựng độc đáo và hoàn hảo như các người xây dựng giới thiệu.
9. Tiết kiệm tiền
"Tiền nào của nấy" và trong lĩnh vực thiết kế cũng vậy. làm logo đòi hỏi những cách khiến cho việc nghiêm túc, công nghệ, tốn thời gian, chất xám và nó chẳng hề đơn giản như bạn nghĩ.
giả dụ bạn muốn cắt giảm giá tiền cho việc thiết kế nhận diện cho doanh nghiệp mình, hậu quả để lại sau này sẽ làm cho bạn hối tiếc. Sẽ chẳng sao trường hợp công việc buôn bán thất bại. Nhưng giả dụ ngược lại, số tiền bạn bỏ ra để rebrand (thiết kế lại) sẽ tốn hơn gấp bội.
hầu hết vật dụng trên Vinpearl Land đều đáng giá, ko kể logo này.
đa số những người xây dựng đều tự nhận mình mang thể thiết kế logo, nhưng để là 1 người làm logo tốt sẽ ko nhiều. Hãy xem các thiết kế logo trước đó của họ, uy tín bạn cảm nhận được sự sáng tạo, nghiêm túc trong các sản phẩm ấy rồi hãy lựa chọn và sẵn sàng trả cao hơn trường hợp bắt buộc.
>>> Dịch vụ uy tín: thiet ke logo doanh nghiep
Hơn nữa những người làm giỏi "giá cao" sẽ đảm bảo giảm tối thiểu những lỗi thường gặp của việc xây dựng logo.
0 nhận xét:
Đăng nhận xét